Nhận thấy sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên về chủ đề bình đẳng, phân biệt giới, ngày 14/09/2023, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) đã tổ chức chuyên đề “Trà chiều kiến thức: Tìm hiểu về SOGIESC” để cùng thảo luận những kiến thức cơ bản nhất về khái niệm giới và giới tính.

Đây cơ hội để thúc đẩy giáo dục giới tính và tạo môi trường học tập an toàn hơn, nâng cao nhận thức xã hội về sự đa dạng về xu hướng tính dục, bản dạng giới, biểu hiện giới và đặc điểm giới tính (SOGIESC).

Tự nhiên là mình, tự nhiên yêu

Cùng với diễn giả Eric Phạm, nhà hoạt động xã hội về LGBTQ, đồng sáng lập kiêm điều hành Hà Nội Queer, anh đã mang đến một không khí tràn đầy năng lượng tích cực, mở đầu cho chuỗi chia sẻ kiến thức lý thú bằng cách giới thiệu vui: ”Tôi là một người mù màu, bị say cà phê, và không thích xem bóng đá. Còn bạn? Điều gì (từng) khiến bạn trở thành thiểu số?”.

Câu hỏi của anh khiến cả khán phòng xôn xao bàn luận, chia sẻ và lắng nghe nhau. Có người dị ứng hải sản, có người có sở thích lạ, và cũng có người, bỗng nhiên “yêu” – một tình yêu đặc biệt – một tình yêu “thiểu số”.

Anh chia sẻ, có người dị ứng hải sản, có người có sở thích lạ, và cũng có người, bỗng nhiên “yêu” – một tình yêu đặc biệt – một tình yêu “thiểu số”.

Anh Eric đưa các bạn sinh viên qua những kiến thức cơ bản nhất về khái niệm giới, giới tính, các kiến thức về LGBT đến các yếu tố tính dục. Những thông tin đầy đủ, đa sắc màu thông qua hình ảnh, video đến những thông tin, biểu đồ khoa học về giới. Thông qua đó, anh đem đến cách hành động, suy nghĩ đúng đắn về các vấn đề liên quan đến đa dạng giới. Đồng thời, hỗ trợ các bạn sinh viên tự tin, yêu thương bản thân và tránh khỏi những tiêu cực, trái chiều trong cuộc sống.

Trong khán phòng hôm ấy, sau những chia sẻ chân tình của anh, các bạn sinh viên hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn, thúc đẩy sự yêu thương bản thân, hòa nhập và khoan dung. Thông điệp của Buổi Trà chiều kiến thức đã đọng lại trong tim mỗi người, là hành trang và là mảnh ghép cho một xã hội bình đẳng, hội nhập và văn minh hơn.

DSA – UEH tin rằng, việc tiếp cận những kiến thức đúng về SOGIESC, nhận thức các hình thức, dấu hiệu của việc bất bình đẳng về giới sẽ giúp người học hướng đến những hành vi phù hợp hơn trong ứng phó, phản hồi với các nhận định sai lệch có tác động tiêu cực với bản thân. Thông qua chương trình, nhà trường tạo ra không gian thảo luận và đồng hành, hỗ trợ người học tìm hiểu rõ hơn về bản thân và thúc đẩy sự yêu thương bản thân, hòa nhập và khoan dung. Từ đó, khuyến khích người học hiện diện và lên tiếng cho cộng đồng của họ trong tương lai.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Hotline