Với mục tiêu nâng cao nhận thức của người học về bình đẳng, góp phần ngăn chặn tình trạng phân biệt về giới tính; từng bước thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện để người học tham gia và thụ hưởng bình đẳng trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tạo một môi trường lành mạnh, an toàn cho người học lắng nghe, chia sẻ những câu chuyện, những vấn đề mà người học đang gặp phải trong cuộc sống, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) tổ chức kết hợp nhiều hoạt động bình đẳng giới dưới hình thức đa dạng như talkshow, triển lãm, hoạt động tương tác,… dành cho sinh viên Đại học chính quy UEH và người học quan tâm.

1. Hoạt động talkshow “Gỡ bỏ định kiến khai phá tiềm năng”

Thời gian: 15g00 05/10/2022.

Hình thức: Tổ chức chương trình trực tiếp tại Hội trường B1.302 và livestream trực tuyến trên Fanpage Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học UEH (/DSA.UEH).

Nội dung:

+ Trang bị kiến thức về khuôn mẫu giới đang áp đặt vô hình trong xã hội kèm theo những vấn đề bất bình đẳng giới đang tồn tại trong xã hội, nơi làm việc,…

+ Tạo ra một không gian thảo luận về những khuôn mẫu, định kiến giới đã và đang ngăn cản sự phát triển cá nhân trong học tập, sự nghiệp,….

+ Giao lưu, tương tác với các khách mời qua những câu chuyện thực tế. Từ đó nhận thức và loại bỏ các khuôn mẫu gây hại, thúc đẩy bình đẳng giới.

2. Hoạt động “CỞI MỞ ĐI” UNITOUR

  • Đơn vị phối hợp tổ chức: Vietcetera
  • Đơn vị đồng hành: Cục Phòng chống HIV/AIDS và nhãn hàng Durex
  • Thời gian dự kiến: 14g00 08/10/2022
  • Địa điểm:
    • Triển lãm tại sảnh B1 và khu vực đậu ô tô ở Cổng Nguyễn Tri Phương.
    • Tọa đàm tại Hội trường B1.302.

Nội dung:

Chương trình trải nghiệm thực tế kéo dài nửa ngày nhằm trang bị cho người tham dự những kiến thức và quan điểm sâu sắc để: Khám phá mình; Thể hiện mình; Khai phá mình. Chương trình bao gồm 4 hoạt động chính:

+ Triển lãm “Tôi ơi”: Sinh viên trải nghiệm và tìm hiểu về 9 tính cách theo Enneagram, Những mảng màu tính dục và hướng dẫn áp dụng thông tin từ buổi triển lãm. Qua đó, sinh viên có những hình mẫu tính cách để giúp nhìn rõ hơn về chính mình cũng như cách phát triển, phát huy điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu của bản thân.

+ Góc Gen Z: Hoạt động tranh luận mở, sinh viên tham gia vào hoạt động này sẽ được trải nghiệm việc trả lời những câu hỏi đậm chất gen Z trong một không gian cực thú vị. Câu hỏi sẽ xoay quanh sở thích, thói quen và góc nhìn của thế hệ Z đối với những chủ đề được chọn lọc kỹ càng.

+ Trắc nghiệm tính cách Enneagram: Sinh viên trải nghiệm bài kiểm tra tính cách Enneagram – để bắt đầu tìm hiểu bản thân rõ hơn thông qua 1 trong 9 tính cách theo phân loại Enneagram.

+ Tọa đàm thảo luận chuyên sâu: Tìm hiểu bản thân, khai phá tiềm năng, giáo dục giới tình được dẫn dắt bởi 3 host Cởi Mở gồm Hoàng Long, Minh Trang và Kỳ Nam, buổi thảo luận sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế cũng như đúc kết những thông tin được chia sẻ xuyên suốt Unitour. Từ đó, sinh viên có những ví dụ cụ thể để tham khảo trên hành trình khám phá của chính mình.

3. Hoạt động talkshow “Đa dạng và bình đẳng trong môi trường làm việc hiện đại”

  • Thời gian dự kiến: 07/11 – 30/12/2022
  • Hình thức dự kiến: Tổ chức chương trình trực tiếp tại Hội trường B1.302 và livestream trực tuyến trên Fanpage Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học UEH (/DSA.UEH)

Nội dung:

+ Trang bị kiến thức về vấn đề giới và bình đẳng trong môi trường công sở, từ đó biết thêm thông tin về các thay đổi tích cực mà doanh nghiệp đã và đang thực hiện để cải thiện vấn đề đa dạng và bình đẳng.

+ Tạo không gian để người học thảo luận, chia sẻ góc nhìn và góp ý các sáng kiến về bình đẳng trong môi trường làm việc.

Hotline