Vừa qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hoạt động định hướng dành cho Tân sinh viên Khóa K2022 VB1/TP3, VB2/TP3 Vừa làm vừa học, qua đó đem lại bức tranh toàn cảnh về lộ trình đào tạo, các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ tại UEH. Đây cũng là cơ hội giúp tân sinh viên gặp gỡ các phòng ban chức năng và hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình khi lựa chọn học tập tại UEH, để làm hành trang cho bản thân vững bước hơn trên con đường tương lai.

 

Buổi định hướng có sự tham gia của TS. Nguyễn Thiện Duy – UV thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo Thường xuyên, Nguyễn Thanh Sử – Phó Trưởng phòng Marketing – Truyền thông, ThS. Nguyễn Thị Kim Chi – Phó Trưởng phòng Kế hoạch đào tạo – Khảo thí, ThS. ThS. Nguyễn Văn Đương – Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, ThS. Đặng Thái Thịnh – Phó Trưởng phòng CNTT cùng với các Thầy, Cô là Báo cáo viên trong chương trình. Và thành phần không thể thiếu trong chương trình đó là gần 400 Anh/Chị là Tân sinh viên Khóa K2022 VB1/TP3, VB2/TP2 Vừa làm vừa học. 

Hoạt động định hướng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ Anh/Chị là Tân sinh viên Khóa K2022 VB1/TP3, VB2/TP2 Vừa làm vừa học. 

 

Mở đầu chương trình, Anh/Chị đã được TS. Nguyễn Thiện Duy- UV thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo Thường xuyên gửi lời chào mừng và lời cảm ơn tới Quý Anh/Chị đã lựa chọn UEH làm điểm đến trong những năm học đại học của mình.

TS. Nguyễn Thiện Duy – UV thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo Thường xuyên phát biểu chúc mừng Tân cử nhân

Theo kết quả xếp hạng mới nhất năm 2022, UEH chính thức là Đại học tốt nhất Việt Nam khi dẫn đầu tất cả các tiêu chí. Đồng thời, thuộc Top 66 trường đại học tốt nhất trong khu vực Châu Á (trong số 467 Đại học được tham gia bảng xếp hạng).

Kết quả trên một lần nữa cho thấy chiến lược phát triển đồng đều và hiệu quả của Nhà trường trên hành trình trở thành Đại học đa ngành và bền vững có danh tiếng học thuật trong khu vực châu Á với 2 trọng tâm chính gồm: Phát triển chất lượng đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao tri thức, và Phát triển bền vững. Anh/Chị tân sinh viên vừa trúng tuyển rất tự hào nhưng cũng vừa băn khoăn trăn trở làm sao để học tập thật tốt tuân theo các quy chế, quy định của nhà trường. Do đó, nhằm cung cấp những thông tin rõ nét nhất về các vấn đề liên quan đến quy chế đào tạo, đăng ký học phần, vắng thi có phép, học vụ…  đại diện của Phòng Đào tạo thường xuyên đã có chia sẻ về những vấn đề này. Tiếp sau đó, lần lượt những thông tin về các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ hay những định hướng của UEH lần lượt được các Thầy, Cô đến từ Tài chính Kế toán, Phòng kế hoạch đào tạo – Khảo thí, Phòng marketing – Truyền thông, Thư viện, Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học, Phòng Công nghệ thông tin đã có những chia sẻ tận tình đến với các Anh/Chị. 

Sau khi được nghe chia sẻ từ Thầy, Cô, các Anh/Chị tân sinh viên đã rất sôi nổi đưa ra những thắc mắc của mình và được Thầy/Cô giải đáp rất cụ thể thông qua phần Trao đổi và thảo luận. 

Quý Thầy, Cô giải đáp những thắc mắc của người học

Kết thúc chương trình, Anh/Chị tân sinh viên được ôn lại những thông tin qua MiniGame Kahoot và được nhận những phần quà vô cùng hấp dẫn đến từ BTC.

Những phản hồi tích cực đến từ Anh/Chị tân sinh viên 

 

Sau buổi sinh hoạt đầu khóa, tân sinh viên sẽ tiếp tục tìm hiểu rõ hơn thông tin tại website: https://nhaphoc.ueh.edu.vn/dinh-huong-sau-nhap-hoc/.

 

Đây là trang thông tin được xây dựng một cách đầy đủ và thiết thực dành cho tân sinh viên trong hoạt động định hướng tại UEH. Các anh, chị có thể tìm hiểu thông tin mà các Anh, Chị quan tâm như thủ tục chuyển điểm, hình thức học tập, cách tận dụng nguồn tài liệu tại UEH, sân chơi cũng như thông tin chi tiết về đại học thông minh, vấn đề hỗ trợ – chăm sóc hay tốt nghiệp. 

Hy vọng với các hoạt động chào mừng và những hướng dẫn chi tiết cụ thể từ Thầy/Cô  sẽ giúp Anh/Chị Tân sinh viên Khóa K2022 VB1/TP3, VB2/TP3 Vừa làm vừa học có những bước đi thật vững chắc và gặt hái được nhiều tri thức trên hành trình đại học của mình. Chúc Anh/Chị sẽ luôn giữ vững tâm thế tự tin, tích lũy tri thức và có nhiều trải nghiệm thật đẹp và giá trị, là những sinh viên thế hệ mới đầy năng động, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách. 

Một số hình ảnh trong chương trình:

Phần trình bày của các báo cáo viên trong chương trình

Tin/ảnh: Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học 

 

Hotline