Chiều 26/7/2023, chương trình Giao lưu văn hóa mừng ngày Ngày Quốc tế Tình bạn đã diễn ra sôi nổi trên nền tảng trực tuyến Zoom với sự tham gia của bạn bè quốc tế đến từ Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Nepal, Philippines và Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động định kỳ tại Công viên tiếng Anh UEH English Zone giúp sinh viên tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực các nước, cũng như lan tỏa những nét đẹp văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế.

Đánh dấu lần thứ 3 tổ chức, chương trình giao lưu văn hóa mừng Ngày Quốc tế Tình bạn một lần nữa đưa các sinh viên từ khắp nơi trên thế giới thông qua chủ đề “Quà tặng quốc tế” (International Gift Fair). Với hình thức thuyết trình, hoạt động nhằm tạo cơ hội cho sinh viên rèn luyện kỹ năng trình bày, kể chuyện và khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo khi giới thiệu những món quà đặc trưng đại diện cho từng quốc gia.

Được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom, chương trình thu hút được nhiều sự quan tâm của sinh viên đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng quốc tế như trường Đại học Sripatum (Thái Lan), Viện Công nghệ Sepuluh Nopember (Indonesia), Cao đẳng nghiệp vụ Du lịch NTP (Nepal), Đại học Philippines Diliman (Philippines), Đại học Khoa học Xã hội Singapore (Singapore), Đại học University (Đài Loan), Đại học UEH và Đại học Phenikaa (Việt Nam). Tổng cộng có hơn 100 sinh viên cùng 28 món quà độc đáo, mang tính văn hóa đã được giới thiệu trong chương trình.

Chương trình đã kết nối hơn 100 bạn sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau.

Thông qua các câu chuyện hấp dẫn và các bài thuyết trình sôi nổi bằng tiếng Anh, người tham dự đã có cơ hội được biết thêm về lịch sử, văn hóa và ý nghĩa xã hội của những món quà bản địa đặc biệt này. Từ các đồ thủ công truyền thống đến các thức bánh, mỗi món quà đều thể hiện bản sắc của từng quốc gia.

Bạn Irina, sinh viên đến từ Ấn Độ đã giới thiệu những tấm vải thêu tay tinh tế như Saree và áo choàng, phản ánh sự giàu có về truyền thống và sự khéo léo của người thợ nơi đây. Bên cạnh đó, bạn Salazar đến từ Mã Lai đã giới thiệu về túi Bayong, loại túi được tết bằng các lá cây đặc trưng như Buri, Pandan, Abca thành các họa tiết phức tạp và đẹp mắt, thể hiện sự tinh tế và sáng tạo của người thợ thủ công. Ấn tượng nhất, bạn Ni Putu Wira đến từ Indonesia đã giới thiệu điệu múa và mặt nạ Barong truyền thống của người Bali bằng các hình ảnh và âm nhạc đặc trưng, người tham dự đã biết được ý nghĩa đằng sau chiếc mặt nạ Barong, là biểu trưng của linh hồn cả người tốt lẫn xấu và người dân Indonesia múa mặt nạ để giao cảm giữa người đang sống với người đã khuất, ca ngợi thần linh, xua đuổi ma tà và ước mong cuộc sống bình yên.

Gần 30 món quà độc đáo và mang tính văn hóa đã được các bạn sinh viên quốc tế giới thiệu trong chương trình

Đại diện cho Việt Nam và UEH, năm bạn sinh viên đã ghi điểm bằng cách giới thiệu các món quà đặc trưng của Việt Nam: Bánh tráng sữa dừa Bến Tre và Nón lá đến với bạn bè quốc tế. Sinh viên Công Khanh, Như Quỳnh và Trí Thành đã mang đến câu chuyện thú vị về bánh tráng sữa dừa Bến Tre đã và đang là món quà, món ăn vặt yêu thích đối với người Việt. Sự kết hợp giữa lớp bánh mỏng và vị ngọt dừa thơm làm cho món ăn này trở thành một món quà độc đáo, đem lại niềm vui cho người thưởng thức. Bên cạnh đó, sinh viên Nhật Vy và Thiên Phát đã giới thiệu về nón lá, một biểu tượng văn hóa và truyền thống của Việt Nam. Bằng cách sử dụng tiếng Anh lưu loát, sinh viên UEH đã thu hút sự chú ý và sự ủng hộ từ người tham dự, góp phần giới thiệu vẻ đẹp văn hóa và di sản của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bài thuyết trình về Bánh tráng sữa dừa Bến Tre và Nón lá nằm trong TOP 4 bài thuyết trình ấn tượng nhất chương trình.

Những phần chia sẻ sôi nổi và chân thành đã tạo nên một khung cảnh giao lưu văn hóa đa dạng và sâu sắc giữa sinh viên các nước, tạo nên những kết nối vượt qua biên giới. Trong suốt sự kiện, các sinh viên không chỉ thể hiện kỹ năng thuyết trình mà còn thể hiện sự tò mò và tôn trọng với văn hóa của nước bạn.

Bạn có thể xem lại phần thuyết trình về 28 món quà được giới thiệu trong chương trình “The 3rd International Friendship Day: International Gift Fair” tại đây.

Nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ tại Công viên tiếng Anh UEH English Zone, chương trình đã mang đến cơ hội kết nối và xây dựng những mối quan hệ bền vững với bạn bè quốc tế. Khi sự kiện kết thúc, sinh viên từ các nước đã bày tỏ lòng biết ơn và hăng hái chờ đợi các sự kiện tương lai sẽ tiếp tục kết nối, thân thiết và thấu hiểu hơn.

Hãy cùng trải nghiệm môi trường quốc tế ngay tại UEH bằng cách like/follow fanpage UEH English Zone và được cập nhật những thông tin mới nhất về các hoạt động tại Công viên tiếng Anh!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

 

Hotline