Sau đêm diễn thành công vào đầu tháng 11, chương trình nghệ thuật “Mỗi tác phẩm, một hành trình” đã quay trở lại với vở diễn Thời chiến Đời bình. Tác phẩm gồm hai hồi, bốn chương, được các học viên Sân Khấu kịch Hồng Vân chăm chút kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức mang đến một trải nghiệm mới tại hội trường A1.16, UEH Nguyễn Đình Chiểu.

Với nhiều năm đào tạo sân khấu, Sân Khấu kịch Hồng Vân đã giúp cho nhiều lớp trẻ yêu thích loại hình kịch nói làm quen với kỹ thuật phục vụ diễn xuất: Diễn xuất trước ống kính, Kỹ thuật biểu diễn, Kỹ thuật phát âm, Kỹ thuật hình thể, Thanh nhạc, Kỹ thuật hóa trang và trang điểm, Múa ….. Sau mỗi khóa học sẽ là những đợt thi tốt nghiệp là thành quả mà các nghệ sĩ và các học viên đã trải qua thời gian dài tập luyện. 

Nằm trong chương trình nghệ thuật “Mỗi tác phẩm, một hành trình”, tác phẩm Thời chiến Đời bình ra đời và đánh dấu hành trình của học viên K18.2 Sân Khấu kịch Hồng Vân, hứa hẹn sẽ mang đến vở kịch được các bạn học viên đầu tư công phu, kỹ lưỡng từ kịch bản, nội dung và diễn xuất dành cho sinh viên UEH trải nghiệm và cảm thụ loại hình nghệ thuật này.

Đăng ký tại: https://go.ueh.edu.vn/dangkyxemkich

Thời gian: 19g00 ngày 12/11/2022

Địa điểm: Hội trường A1.16, UEH Nguyễn Đình Chiểu

Nội dung vở diễn: Thời chiến Đời bình

Hồi một: Thời chiến

Chương 1: Đánh Đổi

        Khung cảnh được tái hiện lại với hai tầng lớp giai cấp, nông dân thấp cổ bé họng và những con người dùng tiền và dùng quyền để chèn ép dân nghèo. Dưới những sự áp bức bóc lột của bọn cường hào thì họ sẽ chọn sự im lặng hay có nên chăng liều mình đứng dậy để giành lấy lại tự do cho bản thân và gia đình của mình.

Chương 2: Khao Khát

            Tình yêu là một thứ màu nhiệm nó xuất phát từ trái tim yêu cùng chung nhịp đập nhưng không phải tình yêu nào cũng giống nhau, có tình yêu đất nước, tình yêu gia đình và tình yêu giữa nam và nữ. Nhưng để lựa chọn 1 trong những điều đó thì đôi khi phải cần cho đi và hy sinh những sự yêu thương của đời thường và bản thân những người trẻ trong thời chiến thì lại càng khó khăn hơn gấp bội phần.

Hồi hai: Đời bình

Chương 3: Nỗi Đau

        Ở giai đoạn nào đó cuộc đời chúng ta ai rồi cũng sẽ có hoặc gánh chịu một nỗi đau, lựa chọn chia sẻ hay cứ giấu mãi trong lòng đó là quyết định của mỗi người nhưng liệu chọn nói ra nỗi đau ấy thì mấy ai sẽ thấu hiểu để đồng cảm chia sẻ hay mãi mãi chỉ là một nỗi niềm không bao giờ có lời giải đáp.

Chương 4: Hòa Hợp 

        Hình ảnh người mẹ Việt Nam anh hùng bao lần tiễn con ra trận, nhưng đau đớn siết bao khi những bà mẹ đón con về lại là những tấm giấy báo tử. Cảm giác đau khổ tột cùng ấy liệu đã đủ lớn hơn chưa so với chén cơm manh áo của cuộc đời.

Hotline