“Bản chất tình yêu là gì?”, “Yêu thời sinh viên – mất gì và được gì?”,… những câu hỏi trên luôn là mối quan tâm lớn bởi lẽ tình yêu luôn là chủ đề hấp dẫn đối với mọi lứa tuổi, mọi thời đại. Thế nhưng, để hiểu rõ về thứ tình cảm muôn vị kia không phải là chuyện dễ dàng. Với mong muốn trở thành người bạn luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng với sinh viên, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học đã tổ chức Hội thảo “Sinh viên yêu đúng để hạnh phúc”.

Với sự tham gia của diễn giả TS. Phạm Thị Thúy, chuyên gia tâm lý với nhiều năm kinh nghiệm, hội thảo tổ chức sáng ngày 10/08/2023 tại hội trường A.116 được cô dẫn dắt vô cùng khéo léo và hấp dẫn. Khi nhắc đến chủ đề “Tình yêu”, cô đã tinh tế tạo nên một bầu không khí ấm cúng và gắn kết với sự tham dự của 1000 bạn sinh viên. Trong chuyên đề này, TS. Phạm Thị Thúy đã đem đến những lời khuyên, chia sẻ bổ ích cũng như lắng nghe những tâm sự, đồng thời giải đáp nhiều nỗi niềm bâng khuâng của các bạn sinh viên, học viên UEH.

Chương trình đã giúp các bạn có thêm những hiểu biết về kỹ năng chăm sóc sức khỏe tinh thần để trở nên hạnh phúc cũng như cách thức nuôi dưỡng tình yêu trong tâm hồn.

Hội thảo xoay quanh chủ đề về hạnh phúc và tình yêu, đã thu hút được sự quan tâm đông đảo đến từ các bạn sinh viên UEH. Mở màn bằng hoạt động “Hít thở – thư giãn: trải nghiệm hạnh phúc ở đây và bây giờ”, TS. Phạm Thị Thúy đã cùng các bạn UEHers có khoảng thời gian “nhắm mắt dưỡng thần, tĩnh tâm dưỡng trí” để cảm nhận được niềm vui từ một nội lực vững vàng. Xuyên suốt chương trình, các bạn có cơ hội được lắng nghe, trao đổi và chia sẻ trực tiếp với diễn giả khách mời. Các vấn đề trong tình yêu – tình bạn – tình cảm đôi lứa, những nút thắt trong các bạn sinh viên đã dần được gỡ rối đồng thời có thêm nhiều góc nhìn thấu đáo, cởi mở hơn về vấn đề trên.

Thu hút được sự tham gia thảo luận tích cực từ người tham dự, chuyên đề đã mang đến cho các bạn sinh viên góc nhìn đa diện hơn trong chuyện yêu. Các bạn nhận ra thế nào là yêu sớm, yêu đúng và yêu để hạnh phúc. Trong hơn hai tiếng giao lưu và chia sẻ, hội thảo đã mang đến cho các bạn khoảnh khắc để suy nghĩ về câu chuyện của bản thân và tìm ra cách giải quyết cho chính mình. Thông điệp được truyền tải không tạo cảm giác phiến diện, một chiều hay lên án bất cứ ai mà tạo cho người nghe sự dễ chịu và cảm giác đồng cảm sâu sắc.

Không ngại ngùng mà thoải mái sẻ chia về các vấn đề trong tình yêu – tình bạn , những nút thắt đã dần được gỡ rối đồng thời có thêm nhiều góc nhìn thấu đáo và cởi mở.

Trong thời gian tới, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học sẽ liên tục cập nhật các chủ đề tâm lý xoay quanh cuộc sống đại học, góp phần giúp người học phát triển kỹ năng và tiến bộ hơn từng ngày. Thông tin về chuỗi chương trình sẽ được cập nhật thường xuyên trên trang Fanpage và Website Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA). Hãy chọn theo dõi và quan tâm để cập nhật những chương trình sớm nhất và đăng ký tham gia ngay nhé!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Hotline