Tháng 6 này, sinh viên UEH đã có dịp giao lưu với diễn giả khách mời GS. TS. Andreas Stoffers trong hoạt động EZ Career Talk “Refresh! Get out of your comfort zone!” tại hội trường B1.302. Chương trình đã mang đến những cơ hội và cung cấp thông tin bổ ích để truyền cảm hứng và khích lệ sinh viên hiểu về chính mình, vượt qua giới hạn và tạo đà phát triển.

 

Với chủ đề thú vị, chương trình thu hút được hơn 200 bạn sinh viên tham dự

Lần đầu tiên đến với EZ Career Talk, GS.TS. Andreas Stoffers đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý giá cho người học. Với hơn 18 năm kinh nghiệm đảm nhận nhiều vị trí cấp cao trong các ngân hàng tại Đức và Đông Nam Á, xuyên suốt chương trình, ông khuyến khích sinh viên học cách tin tưởng vào bản thân và có bản lĩnh đưa ra quyết định với hình ảnh ẩn dụ “Đại bàng – Vịt”. Ông chia sẻ, trong con đường đạt đến mục tiêu lớn nhất của mình, nhiều lúc, chúng ta bắt buộc phải can đảm vượt qua giới hạn bản thân, rời khỏi vùng an toàn để sẵn sàng đột phá. Mỗi người lại có một vùng an toàn khác nhau, có thể là sức khoẻ, gia đình, phát triển bản thân, thái độ sống, mối quan hệ xã hội, hay sự nghiệp. Việc bước ra khỏi vùng an toàn đôi khi sẽ gặp khó khăn và trắc trở, nhưng ngay cả khi bạn không thành công như mong muốn, thì ít nhất bạn cũng đã nỗ lực hết sức mình, tin tưởng vào bản thân và cố gắng phát huy tối đa năng lực của mình.

Chương trình gửi đến thông điệp cỗ vũ sinh viên bước khỏi vùng an toàn, tin tưởng vào bản thân và cố gắng phát huy năng lực của mình

Chương trình đã diễn ra trong vòng 2 tiếng với bầu không khí vui tươi, tràn đầy tinh thần học hỏi và tích cực đóng góp của người tham dự. Với chủ đề đúng tâm lý, khi đã đủ hiểu mình và sẵn sàng vượt qua giới hạn, chúng ta sẽ tạo đà phát triển cho chính mình và có thể sắp xếp, chọn lọc mọi thứ để áp dụng cho cuộc sống và môi trường xung quanh mình. Giữ thái độ khiêm nhường, sẵn sàng học hỏi chính là cách tốt nhất để bản thân không bị thụt lùi và trở thành chú ếch ngồi đáy giếng. Cỗ vũ sinh viên cố gắng tạo đà phát triển (momentum) trong dịp hè. Chương trình cũng giải đáp những thắc mắc, trăn trở của người tham dự về việc rèn luyện các kỹ năng cần thiết khi đối diện với những khó khăn trong quá trình toàn cầu hóa hiện nay.

Xuyên suốt chương trình là không khí trao đổi tích cực và đầy thú vị từ diễn giả và người tham dự

Nằm trong khuôn khổ hoạt động định kỳ, EZ Career Talk tập trung vào kỹ năng giao tiếp và các kỹ năng nghề nghiệp thiết yếu thông qua trao đổi với chuyên gia, người có chuyên môn trong lĩnh vực bàn luận, giúp mở rộng cánh cửa đến môi trường làm việc đa văn hóa. Bên cạnh các chủ đề học thuật, các chủ đề về rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp giúp tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi trong mỗi cá nhân, góp phần khẳng định và nâng cao giá trị bản thân trong môi trường hội nhập năng động như hiện nay.

Hãy cùng trải nghiệm môi trường quốc tế ngay tại UEH bằng cách like/follow fanpage UEH English Zone và được cập nhật những thông tin mới nhất về các hoạt động tại Công viên tiếng Anh!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Hotline