Vì tính mạng của người thân và gia đình, hãy hành động từ những điều nhỏ nhất

Những ngày qua, xã hội không khỏi bàng hoàng và thương xót khi nhận thông tin có những gia đình đang hạnh phúc bỗng trở nên hiu hắt vì tai nạn giao thông. Và đau lòng khi đó chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp tai nạn giao thông xảy ra tại Việt Nam. Theo Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết mỗi năm, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông; tai nạn giao thông vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi thanh thiếu niên từ 15 -27 tuổi, gây ra những thiệt hại lớn về người và của, để lại những thương tật vĩnh viễn cho các cá nhân và biến họ trở thành gánh nặng cho gia đình, nhiều người là trụ cột, là tương lai của đất nước ra đi để lại nỗi đau thương mất mát vô bờ cho người thân.

Ngày 28/10/2022, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành kế hoạch số 354/KH-UBATGTQG về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2022; theo đó thông điệp hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Thực thi quy định pháp luật về an toàn giao thông và xây dựng văn hoá giao thông an toàn”.

Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắn nhủ tới chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống. Đồng thời cũng dịp để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định pháp luật trật tự an toàn giao thông như: đã uống rượu, bia – không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu; thắt dây an toàn trên ô tô, không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; đi đúng phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn; bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông…

 Thế hệ các bạn sinh viên nói chung và UEHer nói riêng hãy chung tay hành động vì sự an toàn giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông để xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn. Hãy vì niềm tri ân những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống!

Hotline