Ngày 15/10 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công Workshop “Làm chủ kỹ năng viết tiếng Anh học thuật”, nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ hàng tháng với sự kết hợp của Công viên tiếng Anh và Khoa Ngoại ngữ. Thông qua chương trình đã giúp người tham dự hiểu rõ hơn về các khó khăn thường gặp khi viết tiếng Anh học thuật cũng như hướng dẫn các bước xây dựng luận điểm và bố cục bài viết để tăng hiệu quả viết bài. 

Chương trình đã thành công khi thu hút được số lượng đông đảo viên chức, người học tham gia trực tuyến thông qua nền tảng Microsoft Teams và phát sóng trực tiếp trên fanpage Công viên tiếng Anh – English Zone, đồng thời kết nối với Tiến sĩ Deborah Laurs, Phó phòng Hỗ trợ học thuật cho sinh viên tại Đại học Victoria Wellington, New Zealand. Điều này cho thấy, khoảng cách địa lý không thể cản đam mê nâng cao kiến thức của UEHers.

Đúng như tên gọi của buổi tọa đàm ngôn ngữ “Academic writing: Write it right” – “Làm chủ kỹ năng viết tiếng Anh học thuật”, chương trình mang đến cho người tham dự một cái nhìn cụ thể và khách quan xoay quanh sự khác biệt của ngôn ngữ học thuật và ngôn ngữ phi học thuật, cũng như quá trình mà một người viết xây dựng luận điểm và bố cục bài viết của mình. Bên cạnh đó, thông qua những chia sẻ của diễn giả, người tham dự đã có phần thảo luận và trao đổi rất sôi nổi về chủ đề này, làm tiền đề cho những bài viết học thuật chuẩn xác trong tương lai.

 

Tiến sĩ Deborah Laurs với phần chia sẻ thú vị của mình  tại buổi workshop

 

Lần đầu tiên đến với tọa đàm ngôn ngữ tại Công viên Tiếng Anh (UEH EZ), Tiến sĩ Deborah chia sẻ: “ Cảm ơn Khoa Ngoại ngữ UEH và English Zone đã tổ chức một buổi workshop thú vị như thế này, đây là một hoạt động rất bổ ích và khiến cho môi trường học thuật tại trường Đại học trở nên sôi động. Tôi rất vui vì mọi người đã tích cực đặt câu hỏi rất xoáy vào trọng tâm và giúp mở ra những vấn đề thú vị khác trong việc viết tiếng Anh học thuật.”

Buổi workshop đã diễn ra trong vòng 2 tiếng với bầu không khí vui tươi, tràn đầy tinh thần học hỏi và tích cực đóng góp của người tham dự. Với chủ đề tháng 10:  “Làm chủ kỹ năng viết tiếng Anh học thuật”, chương trình đã làm rõ về các khó khăn thường gặp khi viết tiếng Anh học thuật, nhất là khi sử dụng một ngôn ngữ thứ hai như Tiếng Anh. Một số khó khăn có thể kể ra như hạn chế vốn từ, không đủ thông tin hoặc cách lập luận chưa chặt chẽ… đã được Tiến sĩ chia sẻ và đưa ra những phương pháp luyện tập và khắc phục. Bên cạnh đó, Tiến sĩ Deborah cũng như hướng dẫn các bước xây dựng luận điểm và sắp xếp bố cục ý tưởng để tăng hiệu quả trong bài viết học thuật.

 

Phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và chụp ảnh lưu niệm cuối giờ tại buổi workshop

 

Chương trình hoạt động định kỳ của Công viên tiếng Anh – UEH English Zone được tổ chức hàng tháng với nhiều chủ đề thiết thực giúp người học và viên chức sẽ từng bước cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh, từ đó tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi trong nội tại mỗi người góp phần khẳng định và nâng cao giá trị bản thân trong môi trường hội nhập năng động như hiện nay. Để đăng ký và tham gia vào chương trình tọa đàm ngôn ngữ tháng 11 sắp tới, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage  UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

 

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Hotline