Ai cũng từng trải qua tuổi trẻ, trải qua giai đoạn nhiệt huyết sục sôi với những ước mơ, lí tưởng và cả những nông nổi, sai lầm để dần trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Có thể thấy tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, là thời điểm mà chúng ta dám nghĩ, dám làm và có đủ thủ thời gian, sức lực, đam mê để hiện thực những giấc mơ của mình. Xuất phát từ sự dũng cảm của bản thân, UEHers chính là những “dream chasers” đầy kiên cường, họ đã vượt qua những khó khăn và dần trưởng thành để không ngừng theo đuổi những giấc mơ, hoài bão của cuộc đời.

 

The Symphony 3 với chủ đề “Dream Chasers”

 

Những ấn tượng khó phai của buổi hòa nhạc 

 

Ngày 21/04 vừa qua, tại Công viên tiếng Anh B2, Buổi diễn âm nhạc hòa tấu The Symphony 3: The Dream Chasers được tổ chức bởi Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) phối hợp cùng Ban Phong trào – Tình nguyện UEH đã diễn ra vô cùng thành công và tốt đẹp. Nằm trong chuỗi hoạt động thường niên được tổ chức tại Công viên tiếng Anh (UEH English Zone), với mục đích truyền tải những giá trị tích cực và nguồn động lực thông qua các bản nhạc hòa tấu. Hoạt động dự kiến được tổ chức và duy trì theo tháng trừ hai tháng học kỳ hè, hứa hẹn là sân chơi sáng tạo, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến các bạn sinh viên UEH nhằm hướng đến một khởi đầu tươi sáng phía trước.

Buổi hòa nhạc với sự tham gia của hơn 90 bạn sinh viên đã đem lại cho chúng ta nhiều giây phút, kỷ niệm quý giá. Những phần trình diễn văn nghệ nối tiếp và gắn kết với nhau như một thước phim ghi lại hành trình chúng ta tìm kiếm và đạt được ước mơ của bản thân; cùng lan tỏa những cảm hứng nghệ thuật, nâng cao tư duy sáng tạo và tư duy ngôn ngữ thông qua những bản nhạc tiếng Anh; cùng truyền tải năng lượng tích cực, động lực và niềm tin đến đông đảo các bạn sinh viên với thông điệp “UEH community of Sustainable Changemakers and Art Inspirers”.

 

MC với màn giới thiệu mở đầu đêm nhạc The Symphony 3

 

Chúng ta đã cùng nhau tận hưởng các không gian vô cùng lãng mạn, thơ mộng được kết hợp hài hòa với âm thanh, ánh sáng để tạo nên một buổi hòa nhạc thật sự sinh động và thú vị. Sự góp mặt của các Câu lạc bộ/Đội/Nhóm UEH mang đến những tiết mục mang thông điệp tích cực, ý nghĩa, các bạn sinh viên đã được chiêm ngưỡng và thưởng thức bức tranh âm nhạc cực kỳ mãn nhãn. 

 

Trên con thuyền vượt sóng lớn theo đuổi những ước mơ cháy bỏng

 

Mở màn đêm nhạc, Chapter I: Điểm khởi đầu của ước mơ mang đến những giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi với ý nghĩa bắt đầu hành trình xây dựng ước mơ của tuổi trẻ. Xuất phát từ việc tìm được hoài bão cuộc đời và bắt đầu quyết tâm hành động, chúng ta bắt đầu có những suy nghĩ, mong muốn đạt được hoài bão của cuộc đời nhưng chưa rõ ràng, còn mông lung và chỉ dừng lại ở suy nghĩ. Hai bản nhạc mà các bạn được thưởng thức là Por Una Cabeza (Carlos Gardel) và Top of the world (Carpenters).

 

Màn độc tấu violin đầy du dương và sâu lắng

 

Không khí của đêm nhạc đã nóng hơn, cuồng nhiệt hơn với Chapter II : Hành trình chinh phục ước mơ. Đây là lúc những suy nghĩ, hoài bão nhen nhóm trong đầu được thực hiện. Trên hành trình đó, chúng ta luôn giữ vững lập trường, niềm tin hướng đến một tương lai tươi sáng, rực rỡ. Với năng lượng từ tuổi trẻ, chúng luôn tràn đầy sự tự tin để chinh phục những hoài bão ấy.

 

 

CLB Dân ca với Something Just Like This (The Chainsmokers & Coldplay)

 

Chapter III chính là những khó khăn trên chuyến hành trình chinh phục ước mơ. Những bản nhạc với âm hưởng sôi động, cao trào, mạnh mẽ đã thể hiện trọn vẹn sự kiên cường, bản lĩnh và ý chí quyết tâm không bỏ cuộc của các bạn trẻ trên chặng đường theo đuổi, thực hiện ước mơ của mình. Một lần nữa, các bạn sẽ được nghe những giai điệu đầy truyền cảm từ được tấu lên bởi violin qua hai ca khúc Isabella Lullaby (The Promised Neverland OST) và Take Flight (Lindsey Stirling).

 

Những nốt nhạc tuyệt đẹp được tấu lên bởi đàn violin

 

Khép lại Chapter II, Chapter III và cùng nhau đến với Chapter IV: Vượt qua và tiếp tục chinh phục ước mơ, chúng ta lắng lại một chút để nhìn ngắm chính bản thân mình, nhìn lại khoảng thời gian khi ta đã tìm được cách vượt qua khó khăn, gỡ bỏ được những rào cản đang giữ chân qua những màn trình diễn đầy tươi sáng, truyền tải năng lượng tích cực và vui vẻ. Khi ấy, ta sẽ cảm thấy bản thân mạnh mẽ, kiên cường hơn trước, tràn đầy niềm tin tiếp tục vững bước trên con đường phía trước dù cho có phải bắt đầu lại từ đầu. Để truyền tải được nội dung cho Chapter IV, các bài hát được chọn là Titanium (Sia), The Night (Avicii), Legend Never Die (Against The Current, League of Legends), This is me (The Greatest Showman Cast), Unstoppable (Sia) và Symphony (Clean Bandit).

 

Ca khúc Titanium (Sia) được CLB Giai Điệu Trẻ thể hiện 

 

 

Live Band đem đến màn trình diễn vô cùng mãn nhãn

 

Dreamcatcher – Món quà lưu niệm đầy ý nghĩa

 

Đến với The Symphony 3: Dream Chasers, các bạn không những được thưởng thức những bản nhạc đầy tuyệt vời mà còn được tự tay làm nên quà lưu niệm cho chính bản thân mình. Dreamcatcher là một vật trang trí phòng ở được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và đã từng có thời gian trở thành một “hot trend” trong giới trẻ. Nó được tạo nên từ những tấm lưới được đan kín như mạng nhện che phủ, bao bọc lấy vòng tròn. Theo nhiều nền văn hóa, dreamcatcher là biểu tượng của sự che chở, bảo vệ và an ủi. Nó sẽ xua đuổi những giấc mơ xấu đồng thời giữ lại những giấc mơ tốt đẹp. Dreamcatcher chính là món quà vô cùng giá trị về mặt tinh thần giúp các bạn có được sự an tâm trong cuộc sống. 

 

 

Các bạn sinh viên đang chăm chú làm Dreamcatcher

 

Được hỏi về cảm xúc khi tham gia The Symphony 3, một bạn sinh viên chia sẻ: “Mình thấy buổi nhạc rất hay và ý nghĩa. Nó đem lại cho mình nguồn cảm hứng, sự nhiệt huyết để mình tiếp tục theo đuổi những ước mơ của bản thân. Đây cũng là dịp để mình thư giãn sau, giải tỏa căng thẳng sau những buổi ôn thi.”

 

The Symphony 3: The Dream Chaser để lại trong lòng các thính giả sự sục sôi của nhiệt huyết và chút “ngông cuồng” của tuổi trẻ, mang đến cho chúng ta nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để vượt qua mọi khó khăn, nắm bắt cơ hội cho bản thân để thực hiện ước mơ. Nguồn năng lượng căng tràn không bao giờ cạn của tuổi trẻ giúp chúng ta nỗ lực hết mình, phấn đấu hết mình cho những mục đích cao đẹp, khẳng định giá trị của bản thân trong cuộc đời. Tạo hóa rất công bằng khi ban cho mỗi người một thời tuổi trẻ, vì vậy chúng ta hãy tận dụng để sống thật ý nghĩa để tuổi trẻ không trôi qua vô nghĩa qua kẽ tay bạn nhé!

 

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của The Symphony 3: Dream Chasers tại đây nhé!

 

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phòng Marketing – Truyền thông, Hội Sinh viên UEH

Hotline