Vào ngày 08/11/2022 vừa qua, Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công ty Talentnet Corporation tổ chức thành công Talkshow “HR Consulting Career Talk” với sự quan tâm đông đảo từ các bạn sinh viên tại Phòng B1.205 UEH Nguyễn Tri Phương. Chương trình là dịp để các bạn sinh viên lắng nghe những chia sẻ về nghề Nhân sự trên thị trường, những năng lực cốt lõi đặc thù của của nghề Nhân sự, cũng như những xu hướng mới trong việc quản trị nguồn nhân lực.

Tham dự chương trình, có sự tham dự của ThS. Nguyễn Văn Đương – Trưởng Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Châu – Giám đốc Nhân sự Công ty Talentnet Corporation, Chị Đinh Trần Giang Hương – Giám sát phát triển kinh doanh Công ty Talentnet Corporation UEH, Chị Lê Nguyễn Nguyệt Linh – Phó Phòng tuyển dụng số lượng lớn – Talentnet Corporation. 

ThS. Nguyễn Văn Đương đã chia sẻ: “UEH luôn tích cực và chủ động kết nối với các đối tác và tổ chức các chương trình hội thảo nâng cao kỹ năng dành cho sinh viên, giúp các em trang bị cho mình những kinh nghiệm, kỹ năng cọ sát với thực tế ngay từ khi còn ngồi ở giảng đường.”

ThS Nguyễn Văn Đương – Đại diện UEH phát biểu trong chương trình 

Trao đổi tại buổi tọa đàm, Chị Đinh Trần Giang Hương – Giám sát phát triển kinh doanh tại Talentnet, đồng thời cũng là cựu sinh viên của UEH, chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của Talentnet cũng như môi trường làm việc tại công ty.

Chị Đinh Trần Giang Hương chia sẻ tất cả thông tin về Talentnet

Tiếp theo là phần chia sẻ của chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Châu chủ yếu xoay quanh nghề tư vấn nhân sự. Với kinh nghiệm bao năm trong nghề nhân sự, chị đã giúp các bạn định hướng, cung cấp kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị nhân lực, đồng thời chị đã gợi mở, nêu ra những xu thế mới của ngành nhân sự, yêu cầu quan trọng của nghề nhân sự, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình, giúp cho các bạn sinh viên dễ dàng hình dung được công việc Nhân sự trong tương lai. Đặc biệt, chị Giang Hương cũng đã nhấn mạnh vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và các ứng viên tiềm năng, nghề tư vấn nhân sự đã và đang đóng một vị trí vô cùng cần thiết trong quá trình thành công của các doanh nghiệp. 

Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Châu chia sẻ và truyền lửa cho những sinh viên yêu thích công việc Nhân sự

Để xin được việc làm và tạo ấn tượng tốt với nhà phỏng vấn luôn là mối quan tâm của tất cả các bạn sinh viên UEH. Thấu hiểu điều đó, chị Lê Nguyễn Nguyệt Linh – Phó Phòng tuyển dụng số lượng lớn tại Talentnet đã chia sẻ tất cả băn khoăn của các bạn khi cung cấp những thông tin rất hữu ích, cần thiết khi làm CV cùng bí quyết để gây ấn tượng trước nhà tuyển dụng. 

Chị Lê Nguyễn Nguyệt Linh bật mí cho các bạn về bí quyết khi xin việc

Trong buổi chia sẻ, các bạn sinh viên đã rất nhiệt tình đặt những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực nhân sự mà các bạn quan tâm và được giải đáp thấu đáo từ các Báo cáo viên, làm cho các bạn hiểu hơn và yêu thích hơn công việc nhân sự mà mình đang theo đuổi.

Đặt câu hỏi của sinh viên trong chương trình

Thông qua buổi Talkshow và những phần trò chơi xoay quanh chương trình, sinh viên hiểu thêm về những tố chất cần thiết của người làm công tác nhân sự, làm thế nào để đảm bảo tính hiệu quả trong kinh doanh cũng như tính hiệu quả trong việc quản lý con người trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt hiện nay. 

Một số hình ảnh trong chương trình

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Hotline