Tối 25.3.2021, tại Hội trường A1.16, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) đã tổ chức vòng chung kết Hội thi truyền thống Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ 21 – năm 2021. Cuộc thi nhằm tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh trong sinh viên UEH. Đây cũng là cơ hội để nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, sinh viên; tạo điều kiện cho sinh viên nghiên cứu, vận dụng Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập và rèn luyện bản thân.

 

Tham dự đêm chung kết, về phía khách mời có đ/c Nguyễn Thị Là – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP. Hồ Chí Minh, đ/c Nguyễn Thị Kim Hồng – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP. Hồ Chí Minh. Về phía UEH, có TS. Bùi Quang Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; ThS Nguyễn Văn Đương – Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Trưởng BTC; TS. Bùi Xuân Thanh – Trưởng khoa khoa học xã hội; PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn – Nguyên Trưởng khoa Lý luận Chính trị nay là khoa Khoa học xã hội; ThS. Dương Minh Mẫn – Phó trưởng Phòng Quản trị nguồn nhân lực, Bí thư Đoàn trường, cùng quý thầy, cô trong BTC Hội thi, Ban Giám khảo và đông đảo sinh viên tham dự, cổ vũ.

Hội thi năm nay được tổ chức gồm 05 vòng, với sự tham gia của 6.214 sinh viên thuộc 1.184 đội dự thi. Sau vòng thi trắc nghiệm trực tuyến (online), Ban Tổ chức đã chọn 100 đội gồm 544 sinh viên vào vòng loại và tiếp tục dự thi tại các phòng máy tính của nhà trường với 75 câu hỏi. Tiếp đó, 27 đội có số điểm cao nhất của vòng loại đã bước vào thi đấu vòng bảng để chọn ra 9 đội vào thi bán kết. Trong đó, 03 đội chiến thắng ở 03 trận bán kết xuất sắc đi vào vòng chung kết cuộc thi là: là: đội Kinh tế trẻ, Quyết chiến, Lý luận trẻ.

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh trong quá trình thi đấu

Vòng chung kết diễn ra vô cùng sôi nổi. Những câu trả lời thông minh, chính xác của các đội thi đã tạo nên một đêm chung kết đầy tính học thuật với những môn học tưởng chừng như khô khan. Chính các sinh viên trong đội thi và sinh viên tham dự đã làm cho các thầy cô giảng dạy các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh rất vui mừng và tự hào vì những kiến thức các bạn tích lũy được.

Cuối cùng, đội Quyết chiến đã xứng đáng đạt giải Nhất, đội Lý luận trẻ đạt giải Nhì và đội Kinh tế trẻ đạt giải Ba. BTC đã trao các giải Khuyến khích cho 6 đội thi xuất sắc vào vòng Bán kết: Xung phong, Tân Tài Đức, Kết nối trẻ, Vòng nguyệt quế, Kiến dương, Niềm tin và 4 giải thưởng cho 4 cá nhân có số điểm cao nhất tại vòng loại.

TS. Nguyễn Thị Đoan Trân, ThS. Cao Văn Tiến trao giải Khuyến khích cho đội Xung phong và đội Tân tài đức

ThS. Dương Minh Mẫn, TS. Đỗ Minh Tứ trao giải Khuyến khích cho đội Kết nối trẻ và đội Vòng Nguyệt Quế

ThS. Nguyễn Văn Đương, TS. Nguyễn Thùy Dương trao giải Khuyến khích cho đội Kiến Dương và đội Niềm tin

PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn trao Giải Ba cho đội Kinh tế trẻ

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hồng và TS. Bùi Xuân Thanh trao Giải Nhì cho đội Lý luận trẻ

Đồng chí Nguyễn Thị Là và TS. Bùi Quang Hùng trao Giải Nhất cho đội Quyết chiến

Sau Hội thi, những hạt nhân xuất sắc nhất của các đội sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, trang bị thêm những kiến thức để thành lập Đội tuyển UEH tham dự các Hội thi do Đảng ủy Khối và Thành đoàn tổ chức trong năm 2021.

Cơ quan báo chí đưa tin:

– Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh: https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/chung-ket-xep-hang-va-trao-giai-hoi-thi-truyen-thong-olympic-cac-mon-khoa-hoc-mac…

Tin ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phòng Marketing – Truyền thông.

 

Hotline