Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên trước khi ra trường và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, đồng thời, tạo cơ hội trải nghiệm thực tế kỹ năng tìm việc và thực hiện phỏng vấn trước nhà tuyển dụng, UEH đã tổ chức cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng”, nằm trong khuôn khổ của Ngày hội Thực tập và Việc làm TP.HCM – UEH Virtual Career Fair 2021.

 

Vượt qua 2 vòng thi thử thách với hơn 1000 thí sinh tham dự trước đó, cuộc thi đã tìm ra 11 gương mặt nổi bật bước tiếp vào vòng chung kết. Do sự ảnh hưởng của dịch bệnh, cuộc thi năm nay được tổ chức dưới hình thức trực tuyến dưới sự kết hợp của công nghệ sân khấu ảo với nền tảng Cisco Webex và livestream trên fanpage UEH & DSA, đã mang lại một trải nghiệm mới lạ và không kém phần hấp dẫn cho vòng chung kết.

 

Vòng chung kết được tổ chức dưới hình thức song song trực tiếp và trực tuyến

 

 

Tiết mục văn nghệ “Nụ Cười 18 20” mở màn cho chung kết

 

Tại vòng thi cuối, 11 thí sinh xuất sắc sẽ được chia làm 3 đội và thể hiện tài năng và bản lĩnh trước ban giám khảo và các chuyên gia tuyển dụng đầy kinh nghiệm qua 2 phần thi: Tự giới thiệu và Giải quyết tình huống.

 

Với kiến thức đã được tích lũy trong thời gian tham gia chương trình, các thí sinh vô cùng tự tin khi trình bày, vấn đáp trước các vị Giám khảo gồm: TS. Phan Quốc Tấn, Trưởng bộ môn Quản trị nguồn nhân lực, Khoa Quản trị, Trường Kinh doanh – UEH; Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Ngân hàng HD Bank; Ông Lê Xuân Hậu, Trưởng phòng Pháp chế – Nhân sự Công ty Khai Anh Bình Thuận; Ông Nguyễn Thanh Phương, Cố Vấn Ban Nhân lực cộng đồng Tập đoàn CT group; và Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Dự án Môi giới Khách hàng cá nhân – SSI Chi nhánh Nguyễn Công Trứ.

Ban giám khảo cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” năm 2021 

 

Đội FORTUNA với màn thể hiện ấn tượng trong phần thi “Tự giới thiệu”

 

Trong vòng thi Giải quyết tình huống, đội thi “THE STAR” và “BeONE” đã có phần phản biện thuyết phục 

 

Sau gần 3 tiếng tranh tài, đội FORTUNA đến từ các sinh viên Khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing UEH đã có màn thể hiện đầy ấn tượng và mang về cho mình ngôi vị quán quân của cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” năm 2021.

 

4 cô gái từ đội FORTUNA – sinh viên Khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing UEH đã chinh phục cuộc thi và mang về vị trí Quán quân

 

Giải Nhì cuộc thi thuộc về đội THE STAR

 

Giải Ba cuộc thi thuộc về đội BeONE

 

Với không khí vô cùng hồi hộp và gay cấn, cuộc thi thu hút gần 800 sinh viên quan tâm theo dõi và ủng hộ. 3 đội thi đã thực sự tỏa sáng và để lại nhiều ấn tượng với Ban giám khảo cùng khán giả bằng phần trình bày hết sức thuyết phục và cũng không kém phần độc đáo, sáng tạo thể hiện đúng tinh thần của sinh viên UEH. Thông qua cuộc thi, doanh nghiệp sẽ phần nào nhìn nhận được khả năng của sinh viên trong việc xử lý vấn đề và nắm bắt xu hướng phát triển việc làm trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động và thay đổi. 

 

Cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” là một trong những hoạt động chính nằm trong khuôn khổ của ngày hội Thực tập và Việc làm TP.HCM năm 2021, tạo ra môi trường giúp sinh viên UEH cạnh tranh lành mạnh và mở ra nhiều cơ hội kết nối với các doanh nghiệp hàng đầu. Ngày hội thu hút 36 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động, với số lượng cần tuyển hơn 2.000 nhân sự. Tham gia ngày hội, sinh viên có dịp tiếp cận nhà tuyển dụng tiềm năng, phỏng vấn trực tiếp và tham gia các trò chơi với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Ban tổ chức chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động định hướng việc làm, nghề nghiệp cho người tham dự với sự tham gia của các chuyên gia nhân sự, giám đốc điều hành các công ty và giảng viên của UEH như: Talkshow “Thế hệ Z – Hội nhập thành công thị trường lao động”, Workshop “Bí quyết trở thành ứng viên số 1”, Workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân – Chìa khóa thành công cho thế hệ Z”,  Chương trình Tư vấn nghề nghiệp, phỏng vấn thử “Tự tin trước Nhà tuyển dụng”, hoạt động English Zone: Kinh nghiệm viết CV và trả lời phỏng vấn bằng Tiếng Anh,…

 

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Hotline