Phỏng vấn thử là hoạt động nhận được sự quan tâm đông đảo của sinh viên UEH sau ngày hội việc làm từ năm 2021 đến nay. Do đó, UEH đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động thường xuyên hoạt động phỏng vấn thử nhằm tạo cơ hội để người học nâng cao kỹ năng nghề nghiệp trước khi gia nhập thị trường lao động trong nước và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, phỏng vấn thử cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận với nguồn lao động tiềm năng, quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng và đồng hành cùng nhà trường.

Hoạt động phỏng vấn thử được diễn ra trong 3 ngày 05, 12 và 19/10/2023 tại cơ sở UEH Nguyễn Tri Phương, Quận 10 với sự tham gia của 35 chuyên gia đến từ 19 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, Kế toán – Kiểm toán, Tiêu dùng nhanh, Thương mại điện tử, Bán lẻ, Tuyển dụng như Sacombank, SSI, H&M, FPTS, FPT IS, Central Retail, Fubon, CBRE, RSM, CloudGo, Shiseido, Lazada, Golden Owl, Suntory Pepsico, C.P. Việt Nam, HDBank, Grant Thornton, Mega Market, Pasona Tech; cùng với sự quan tâm, tham gia của gần 235 sinh viên năm 3, năm 4  thuộc các lĩnh vực Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Quản lý, Công nghệ, Thiết kế,…

Hoạt động đồng hành cùng 35 chuyên gia đến từ 19 doanh nghiệp hàng đầu và sự tham gia của gần 235 sinh viên năm 3, năm 4 chuyên ngành Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Quản lý, Công nghệ, Thiết kế,…

Sinh viên tham gia phỏng vấn được trải nghiệm phỏng vấn thực tế; tư vấn, góp ý, chỉnh sửa CV chuyên nghiệp để thu hút doanh nghiệp; định hướng nghề nghiệp; cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn để chinh phục nhà tuyển dụng; hiểu được mong muốn của doanh nghiệp để từ đó cải thiện thêm các kỹ năng cần thiết. Chuyên gia đến từ các doanh nghiệp đã mang đến cho sinh viên một không khí gần gũi, cởi mở, tạo cơ hội cho sinh viên chia sẻ nhiều hơn về bản thân, về định hướng tương lai từ đó đưa ra những lời khuyên hữu ích để sinh viên hoàn thiện bản thân và đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động.

Kết thúc chương trình, nhà trường đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của sinh viên về tính thiết thực và ý nghĩa của chương trình. Một số phản hồi từ các bạn sinh viên sau khi tham gia chương trình như sau:

Lê Thành Thưởng – Sinh viên năm 3 chuyên ngành Kiểm toán: Trải nghiệm về buổi phỏng vấn của em hôm nay thật sự rất tuyệt vời. Chuyên gia phỏng vấn nhiệt tình và tận tâm chỉ rõ những điểm mạnh cần khai thác, những điểm yếu cần hoàn thiện và rất chu đáo khi chỉ rõ những điều em nên làm trước khi bước chân vào thị trường lao động. Thông qua đó, em cảm ơn DSA đã tạo cơ hội cho em và các bạn khác cùng được trải nghiệm buổi phỏng vấn cực kỳ hữu ích.

Bùi Lê Thùy Trang – Sinh viên năm 4 chuyên ngành Kinh tế và Kinh doanh nông nghiệp: Em nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các anh/chị phòng DSA đồng thời cũng nhận được những feedbacks rất hữu ích từ chị Linh ở doanh nghiệp Lazada. Em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến DSA đã cho em cơ hội phỏng vấn thử này, em tin rằng nó sẽ hữu ích cho em trên con đường tìm việc sắp đến ạ.

Mai Thị Mỹ Anh – Sinh viên năm 3 chuyên ngành Kinh doanh quốc tế: Sau buổi phỏng vấn thử đã giúp em có cơ hội thực tập ở Shiseido, em thật sự rất xúc động, cảm ơn chương trình rất nhiều.

Nguyễn Phùng Nguyên Hương – Sinh viên năm 3 chuyên ngành Kinh doanh quốc tế: Em cảm thấy chương trình thực sự ý nghĩa ạ. Với một bạn chưa từng đi phỏng vấn doanh nghiệp như em thì em thấy qua hai buổi phỏng vấn giúp em tự tin hơn rất nhiều, hiểu rõ hơn về những điều doanh nghiệp cần ở ứng viên và cả những điều cần chuẩn bị thêm cho CV để chuẩn bị tốt nhất cho phỏng vấn sau này.

Hoạt động Phỏng vấn thử đã giúp các ứng viên tiềm năng trải nghiệm quá trình tuyển dụng cũng như rút kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng phỏng vấn

Những đóng góp trên là động lực để nhà trường tiếp tục xây dựng và tổ chức thêm nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên nhằm gia tăng cơ hội nghề nghiệp, chuẩn bị hành trang vững chắc cho sinh viên trước khi chính thức gia nhập thị trường lao động.

Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin về các chương trình hấp dẫn của UEH, DSA trên website và fanpage của DSA.

Một số hình ảnh khác trong chương trình

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Hotline