Sáng 7/12 vừa qua, hơn 300 bạn sinh viên Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh đã tham dự talkshow “Những cuộc hành trình khi mình Lạc Lối” tại Hội trường B1.302 vô cùng hấp dẫn và bổ ích cùng ba diễn giả khách mời.

Là chương trình do Phòng chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) tổ chức với mục đích gúp người học “lựa chọn cho mình một nơi chốn hạnh phúc bình yên để nương náu bên trong mình, để định vị được hướng đi phù hợp khi “Lạc Lối”. Từ đó giúp sinh viên hiểu mình hơn, yêu mình hơn và sống thật ý nghĩa với từng giây phút của hiện tại. Khi và chỉ khi chúng ta yêu và thương “đứa trẻ” bên trong con người mình thì bạn sẽ tìm được phương hướng “la bàn” cho cuộc đời mình.

Cuộc sống là trải nghiệm, chấp nhận và thích nghi để đạt mục đích mình muốn

Có nhiều câu hỏi được đặt ra từ sinh viên cho các diễn giả như : “Làm sao để biết con đường mình đang đi là đúng hướng, là phù hợp với năng lực và tố chất của mình?” hay có bạn hỏi “Em hiện chưa tìm thấy đam mê của mình, sợ sau này đi làm sẽ không có năng lượng mà cứ đi rồi về không tìm thấy niềm vui trong cuộc sống thì phải làm sao ạ?” hay “trong khi mình đang loay hoay tìm đam mê thì bạn bè đã được kiếm tiền, đã lên chức này kia sao mình vượt qua được áp lực ấy?”… là ba trong vô số các câu hỏi thú vị trong chương trình. Một số ý hay được đúc kết lại đó là:

  • Người trẻ các bạn hãy làm tốt nhất từng việc dù nhỏ nhất với năng lượng cao nhất thì từ đó các bạn sẽ gặt hái thành công;
  • Hãy trải nghiệm nhiều và đừng bao giờ sợ thất bại với châm ngôn mới là “một nghề cho chín cộng thêm chín nghề” thì sẽ biết mình giỏi hay dở ở lĩnh vực nào và từ đó sẽ tìm thấy đam mê nhất định.
  • Luôn nhớ mỗi người đều có thế mạnh riêng và không nên so sánh với bất cứ ai dẫn đến việc bản thân tự tạo nên những “áp lực” không đáng có mà hãy tin vào khả năng bản thân mình để từ đó phấn đấu và phát huy điểm mạnh của bản thân.
  • Đã là cuộc sống thì luôn phải có những khó khăn, thử thách và ai cũng có lúc chông chênh, phân vân với nghề, nhưng quan trọng khi đã theo đuổi nghề nào đó mà mình lựa chọn, thì hãy cứ yêu thật lòng, hãy cứ lao động, sáng tạo miệt mài theo suy nghĩ mà mình cho là đúng, bởi lựa chọn là do mình, không ai ép buộc. Với tâm thế này thì bạn luôn hạnh phúc, cơ hội sẽ đến và nhất định sẽ gặt hái thành công trong tương lai.

DSA – UEH tin rằng, thông qua workshop, sinh viên sẽ là người tự vẽ nên bản đồ cho mình và chính mình là chiếc la bàn trong cuộc hành trình đôi khi có “lạc lối” ở bất cứ khúc quanh nào trong các giai đoạn trưởng thành và phát triển, để từ đó chúng ta luôn tự tin và yêu bản thân, hết mình với những lựa chọn để không phải hối tiếc những gì đã qua. Chỉ khi mình tốt, mình ổn thì mình mới có thể giúp đỡ mình và cộng đồng xung quanh mình.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Hotline