Quay trở lại trước thềm năm học mới, UEH Theatre mang đến vở Nhạc kịch Tình Ca Bắc Sơn “Bông Cánh Cò”. Bằng chất liệu dân gian Nam Bộ, vở kịch đã gợi mở những thông điệp tình yêu gia đình, thông qua những điệu lý, câu hò đầy cảm xúc trên sân khấu.

Thời gian: 19g00 Ngày 01/8/2023

Miễn phí vé vào cổng – Địa điểm: Hội trường A.116 – UEH Nguyễn Đình Chiểu

 

Tóm tắt bối cảnh

Chuyển thể từ bộ sách “Tình Ca Bắc Sơn” của Cố NSƯT Bắc Sơn, vở kịch kể bắt đầu bằng câu chuyện chàng trai Hai Nông từ thị trấn xuống Cù lao nhỏ công tác gặp cô thôn nữ Tư Liễu bán dừa với giọng hát hò mê lòng người, Hai Nông và Tư Liễu gặp nhau rồi yêu nhau. Sau khi hết kỳ công tác Hai Nông nói với Tư Liễu về thị trấn xin với mẹ rồi xuống đây cưới cô. Tư Liễu chờ Hai Nông nhưng anh không quay lại, lúc này cô gái phát hiện mình đã có mang con của Hai Nông, cha và em trai của cô gái phát hiện hỏi cha đứa bé là ai nhưng cô nhất quyết không nói, cô quyết định tự mình sinh con và nuôi con nên người. Con trai cô sinh ra đặt tên là Lê Văn Cánh Cò theo họ mẹ, con cô lớn lên nhìn thấy các bạn đều có cha, con hỏi cha đâu thì cô nói cái bóng trên tường là cha nó… Cánh Cò lớn lên trong tình thương của mẹ Tư Liễu, ông ngoại Hai Mạnh và cậu Út Lời…

Hai Nông về thị trấn thì bị mẹ ép cưới Hai Cúc, gia đình có hôn ước môn đăng hộ đối. Hai Nông không muốn làm mẹ buồn lòng chỉ kể chuyện Tư Liễu với em gái là Ba Dân, rồi sau đó vẫn lấy Hai Cúc làm vợ. Hai người cưới nhau đã nhiều năm nhưng vẫn không có con. Lúc này Tư Liễu gửi đến Hai Nông lá thư và kèm theo tấm hình báo cho anh biết anh có một đứa con trai nhưng sẽ không bao giờ cho anh nhận lại con. Hai Cúc phát hiện ra chuyện đó nhưng cô không giận mà tìm cách cho chồng mình nhận lại con trai. Song sau nhiều năm Ba Dân mới tâm sự với mẹ mối tình tuổi trẻ của Hai Nông và Tư Liễu với mẹ là bà Ba Cải, lúc đó bà quyết định giấu Hai Cúc và Hai Nông, cùng Ba Dân xuống gặp cô gái và tìm lại cháu nội…

Bà Ba Cải nhận lỗi với ông Hai Mạnh (cha của Tư Liễu) mong ông có thể tha thứ và cho mình nhận lại cháu nội. Tư Liễu nhìn thấy sự mong mỏi người cha, nhà nội của con trai mình, thêm vào đó là sự năn nỉ của bà Ba Cải, Ba Dân, Hai Cúc, Hai Nông, … nên cô quyết định cho con cô lựa chọn về bên cha nó để nó không bị thiên hạ dèm pha, có thể sống một cuộc sống sung sướng hơn vì nhà cô ngoài tình thương thì không có gì cho nó.

Cánh Cò lúc nào cũng khao khát có cha bên cạnh, cha che chở bảo vệ con như cha của những bạn ở trong lớp, khi biết được mình cũng có cha, có bà nội thương yêu, có cô ba, có dì muốn dẫn lên thị trấn thì em rất vui nhưng khi biết mẹ và ông ngoại không đi theo lên thị trấn ở chung, em quyết định ở lại với mẹ và ông ngoại.

 

Thông tin vở kịch

Tác giả: Cố NSƯT BắcSơn

Đạo diễn: Lê Nguyễn Tuấn Anh

Chỉ đạo nghệ thuật: NSND Hồng Vân

Giám đốc sản xuất: Lê Tuấn Anh

 

Hãy cùng UEH Theatre và vở Nhạc kịch “Bông Cánh Cò” lắng nghe câu chuyện đậm đà văn hóa Nam Bộ đầy cảm xúc và ý nghĩa. Với sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật kịch và âm nhạc truyền thống, “Bông Cánh Cò” sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm đong đầy cảm xúc.

Hotline