Vào ngày 17/05/2023 vừa qua, khoa Ngân hàng và Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) đã tổ chức thành công đêm nhạc Acoustic show với chủ đề The Sound of Unity. Đêm nhạc là chuỗi chương trình được DSA kết hợp và các khoa viện tổ chức tại UEH English Zone nhằm mục đích đem đến những tiết mục ca nhạc giải trí và góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ cho các bạn sinh viên.

Với chủ đề được lựa chọn là “The Sound of Unity” mang ý nghĩa “Bài ca của sự đoàn kết”, chương trình mong muốn mang đến một chuỗi các bài hát chứa đựng sự giao thoa giữa các quốc gia nhằm lan tỏa nền văn hóa và truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, tạo nên sự gắn kết và hòa hợp giữa người với người, giữa các quốc gia.

Đêm nhạc Acoustic Show được tổ chức với 3 chapter chính tương ứng với từng vùng đất mà BTC muốn đưa các bạn sinh viên đến trải nghiệm.

Chapter 1: “Music land”

Đến với vùng đất đầu tiên chính là Châu Á – vùng đất của âm nhạc với những màu sắc âm nhạc đặc trưng của từng quốc gia. Những bản nhạc châu Á là làn gió đưa bạn đến vùng đất từ những bài ballad nhẹ nhàng đến những bản nhạc sôi động, vui tươi. Ở vùng đất này, chuyến bay khám phá đã đưa các bạn sinh viên dừng chân tại 3 địa điểm vô cùng nổi tiếng và đặc trưng mỗi khi nhắc đến nền âm nhạc nơi đây chính là Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Các bài hát lần lượt được trình bày bởi các giọng ca vô cùng ngọt ngào và sâu lắng, qua đó đem đến một bầu không khí mở màn vô cùng ấn tượng.

Chapter 2: “Music Convergence”

Tạm biệt vùng đất Châu Á đầy mộng mơ, chuyến bay tiếp tục cất cánh đưa các bạn sinh viên dừng chân tại mảnh đất Âu – Mỹ, nơi được mệnh danh là sự hội tụ của âm nhạc. Đến với chapter này, các bạn sinh viên được đi từ những cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng của các bản nhạc bất hủ đến những cảm xúc thăng hoa của các giai điệu trẻ trung, sôi động. Dừng chân tại 3 quốc gia đều có riêng cho mình một nền âm nhạc đồ sộ, đây cũng chính là cơ hội để các bạn sinh viên được lắng nghe những giai điệu bất hủ và ghi dấu thời gian. Trong khi Pháp là quốc gia nổi tiếng với sự lãng mạn của tình yêu và phong cách âm nhạc nhẹ nhàng thì Vương quốc Anh lại là nơi có nền âm nhạc đồ sộ và vĩ đại nhất trên thế giới. Với các thể loại pop, rock đang phát triển lan tỏa khắp thế giới, âm nhạc nơi đây dường như đang tượng trưng cho một thế hệ giới trẻ năng động, sáng tạo và tràn đầy sự tự tin. Tách biệt hoàn toàn với 2 quốc gia trên, Tây Ban Nha lại mang đến những giai điệu vô cùng gợi cảm và đầy màu sắc được lấy cảm hứng từ những điệu nhảy nổi tiếng nơi đây.

Chapter 3: “Music Harmony”

Đến với chapter cuối cùng cũng chính là chapter bùng nổ nhất, BTC đã lựa chọn những bản nhạc có sự kết hợp giữa hơi thở phương Tây và phương Đông hay những bài hát có sự giao thoa ngôn ngữ giữa hai quốc gia để đem đến cho các bạn sinh viên bức tranh về một thế giới hòa bình, hữu nghị và có sự giao lưu văn hóa giữa các quốc gia.

Tổng kết lại, đêm nhạc Acoustic Show đã khép lại thành công khi thu hút được hơn 100 các bạn sinh viên đăng ký tham dự chương trình. Bên cạnh đó với thông điệp truyền tải đầy ý nghĩa, chuyến bay mang biển hiệu “The Sound of Unity” đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi đưa các hành khách tận hưởng một chuyến bay đầy cảm xúc, thú vị và sâu lắng.

Một lần nữa, BTC chân thành cảm ơn mọi người vì đã dành thời gian quan tâm và tham gia chương trình lần này. Bên cạnh đó, cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến band nhạc và các bạn ca sĩ đã đồng ý hợp tác cùng SOB và UEH English Zone để đem đến một đêm nhạc thành công. Chúc mọi người  dồi dào sức khỏe và thành công trong học tập lẫn công việc. Hẹn gặp lại mọi người trong những chương trình âm nhạc sắp tới của UEH!

Tin ảnh: Đoàn – Hội khoa Ngân hàng, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA)

Hotline