Tiếp nối các hoạt động thú vị trong mùa hè sôi động tháng 07/2022, chương trình giao lưu tiếng Anh trực tuyến nằm trong chuỗi hoạt động thường xuyên tại UEH English Zone cũng đã mang đến một sân chơi đầy bổ ích dành cho người học tại UEH. Với hai chương trình giao lưu Câu lạc bộ và Kết nối EZ networking, các chủ đề gần gũi và thiết thực đã được thảo luận dưới góc nhìn đa chiều và độc đáo.

Mùa hè đầy hương vị và hiệu quả của Gen Z

Để tìm hiểu được những “gia vị” nào đã tạo nên mùa hè của các UEHers, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học đã phối hợp cùng CLB tiếng Anh BELL tạo nên ba buổi giao lưu với các chủ đề khác nhau. Với chủ đề đầu tiên, “Summer Flavor”, người tham dự đã chia sẻ nhiệt tình những câu chuyện mùa hè đầy hương vị và làm quen với những người bạn mới trong khoảng thời gian nghỉ xả hơi này. Bên cạnh đó, không ít UEHer chọn cách tranh thủ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong mùa hè này, chủ đề “The Timekeeper” đem đến lời chia sẻ bổ ích về việc quản lý thời gian, hạn chế tình trạng “Deadline đã đến nơi nhưng chân vẫn chưa kịp nhảy” – một trong những vấn đề thường gặp của sinh viên chúng ta. Chủ đề lãng mạn về tình yêu “Lovetionary” cũng đã được mang ra thảo luận để tìm hiểu về ngôn ngữ tình yêu qua nhiều cách, để chúng ta có thể đi đến trái tim của những người mình yêu thương.

 

Cùng Câu lạc bộ Anh Văn Bell trải qua mùa hè đầy sôi động tại Công viên Tiếng Anh

Bên cạnh đó, Đoàn Hội Khoa Ngoại ngữ cũng đã mang đến hai buổi giao lưu với chủ đề “Self-develop” và “Back2skool” giúp mùa hè trở nên năng suất hơn bao giờ hết. Đúng như tên gọi, buổi giao lưu “Self-develop” về việc phát triển bản thân, những chia sẻ về những tips để chúng ta trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Song song đó, chỉ còn chưa đến 02 tuần tính từ thời điểm tổ chức, các bạn sinh viên sẽ quay lại Trường học và bắt đầu học kỳ mới, để giúp các bạn chuyển bị thật tốt hành trang quay trở lại Trường, chủ đề “Back2skool” đã giúp các bạn sinh viên chuẩn bị tốt về tâm lý và hoàn thành tốt công việc học tập trong học kỳ sắp tới.

 

Thay cho lời tạm biệt, chủ đề “Back2skool” là buổi đánh dấu kết thúc mùa hè sôi động của Đoàn Hội Khoa Ngoại ngữ dưới hình thức giao lưu trực tuyến tại UEH EZ.

 

Phá vỡ mọi khoảng cách và giới hạn địa lý tại Công viên tiếng Anh “ảo”

Sự trở lại của chương trình EZ networking với giao diện trực tuyến Gather Town đầy vui tươi và màu sắc đã mang lại một không khí mới tại Công viên tiếng Anh. Với chủ đề “Speak English like a celebrity” – Nói tiếng Anh như người nổi tiếng, hoạt động đã mang đến những góc nhìn mới, tìm hiểu liệu những người nổi tiếng sử dụng ngôn ngữ như thế nào và thảo luận, đưa ra ý kiến của mình về các chủ đề xoay quanh những người có tầm ảnh hưởng. Khép lại chương trình mùa hè là chủ đề thiết thực “Value for money for students” vì thấu hiểu rằng câu chuyện “cơm áo gạo tiền” sẽ là một trong những nỗi lo của sinh viên khi bắt đầu quay trở lại Trường. Trong buổi giao lưu, các bạn sinh viên vừa chia sẻ những câu chuyện liên quan đến việc quản lý ngân sách của bản thân trong lúc cùng tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn trực tuyến như: Monopoly games (Cờ tỷ phú), Pick the right price (Hãy chọn giá đúng),…

 

Công viên dưới hình thức trực tuyến đã giúp vượt qua mọi khoảng cách và giới hạn địa lý, gia tăng kết nối của cộng đồng yêu thích tiếng Anh

Ngoài ra, để chào đón các UEHers quay lại Trường sau kỳ nghỉ hè, UEH English Zone sẽ chuyển hình từ trực tuyến sang trực tiếp tại Công viên B2 với nhiều hoạt động hấp dẫn trong tháng 08/2022 này:

–         Chương trình Cultural Exchanges: All you need to know about Moon Festival tổ chức vào 18:00 ngày 05/8/2022 (Thứ 6). Đây là chương trình giao thoa văn hóa giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia: Mỹ, Singapore,… nhằm kết nối sinh viên UEH với các sinh viên từ nhiều quốc gia trên thế giới, từ đó giúp các bạn tiếp cận với sự đa dạng văn hóa ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trong chương trình, ngoài việc được giao lưu trao đổi với sinh viên nước ngoài về những ngày lễ tại quốc gia trên thế giới, các bạn sinh viên còn được tham gia nếm thử những hương vị bánh trung thu truyền thống, lắng nghe tiết mục âm nhạc và đặc biệt là còn được tham gia những trò chơi dân gian truyền thống trong ngày Tết Ông trăng như: Nặn tò hè, Làm đèn lồng, Tô mặt nạ truyền thống, …

–         Chương trình Coffee Talks and Board Games: Tháng 08/2022 cũng là thời gian khởi động “chiến dịch” Coffee Talk and Board games của Công viên tiếng Anh UEH. Nhận thấy rằng, để tự tin giao tiếp bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, chúng ta đều cần có không gian để rèn luyện, từ đó, ý tưởng về hoạt động Coffee Talk and Board games tại công viên Tiếng Anh UEH đã ra đời. Hoạt động diễn ra hàng tuần với nhiều trò chơi hấp dẫn giúp các bạn sinh viên thỏa sức rèn luyện khả năng phản xạ tiếng Anh trong khi cùng chơi trò chơi với nhau. Việc này giúp các bạn nhanh chóng phản xạ tiếng Anh, áp dụng tiếng Anh trong tình huống thực tế như đời sống hàng ngày.

Để trải nghiệm sân chơi thú vị và cải thiện khả năng tiếng Anh của mình, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về hoạt động trực tiếp của Công viên tiếng Anh trong tháng 08/2022 này nhé!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học 

 

Hotline