Xuất phát từ mục tiêu kiến tạo một cộng đồng bền vững, UEH đã khẳng định thương hiệu, sứ mệnh của mình thông qua việc tiên phong thực hiện chiến lược phát triển Đa ngành và Bền vững. Trong đó tập trung vào mục tiêu gắn kết cộng đồng bằng các giá trị cốt lõi, không ngừng nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp hóa trong công tác sinh viên cũng như kết nối với đối tác, mang lại sự tin cậy và hỗ trợ cho người học, đối tác tại UEH trên mọi phương diện.

Bước tiến đột phá và những thành quả ấn tượng trong công tác chăm sóc và hỗ trợ người học

Những năm gần đây, UEH không ngừng khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình quản lý, vận hành nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hoạt động chăm sóc và hỗ trợ dành cho người học, đối tác. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhà trường giúp đảm bảo các nhu cầu của người học và đối tác được giải quyết một cách tối ưu nhất. Tiêu biểu nhất, trong tháng 03/2022, UEH đã triển khai các dịch vụ cung cấp hồ sơ điện tử có xác thực để người học, cựu sinh viên có thể tự thực hiện nhận các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện tại trường (giấy xác nhận người học, bảng điểm học tập, rèn luyện…) hoặc yêu cầu nhà trường hỗ trợ và hướng dẫn sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, dịch vụ UEH Shuttle bus cũng được triển khai để đồng hành và hỗ trợ người học về phương tiện di chuyển. Từ tháng 02 đến tháng 8/2022, UEH tăng cường mở rộng thêm các chuyến xe đi từ các quận trung tâm (1, 3, 5, 10, 11, Bình Thạnh) và các khu vực lân cận khác. Chính sách hỗ trợ giá vé cũng được xây dựng nhằm khuyến khích người học sử dụng dịch vụ UEH Shuttle bus, hướng đến một cộng đồng xanh và sống có trách nhiệm hơn với môi trường.

UEH tự hào mang đến các dịch vụ hỗ trợ người học tiên tiến, ứng dụng công nghệ hiện đại được cải tiến mỗi năm nhằm nâng cao hiệu suất, tiết kiệm thời gian

Song song đó, với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, UEH tiếp tục đồng hành và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ người học bao quát như: Hỗ trợ thông tin, định hướng, hỗ trợ việc làm, cố vấn học tập, hòa nhập đa văn hóa, tư vấn tâm lý, chống quấy rối tình dục, hỗ trợ người học khuyết tật và các trường hợp khẩn cấp khác, giải quyết thắc mắc và khiếu nại của người học, hoạt động rèn luyện, … Với sự đồng hành từ Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA), người học tại UEH được tạo điều kiện tốt nhất nhằm mang lại trải nghiệm học tập chuyên nghiệp, lành mạnh và tạo ra những ảnh hưởng tích cực để người học có thể phát triển bản thân, nuôi dưỡng đam mê và có những kỷ niệm thời sinh viên khó quên. Một trong những hoạt động thường xuyên của nhà trường là tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng mềm (26 lớp trong năm 2022), giúp trang bị những kỹ năng giải quyết các vấn đề xã hội phức tạp hiện nay để người học có thể vượt qua những khó khăn về mặt tâm lý – xã hội trong cuộc sống. Bên cạnh đó, DSA luôn nắm bắt những trường hợp khó khăn đột xuất để đề xuất những chính sách kịp thời nhằm hỗ trợ, chăm sóc, động viên người học và gia đình trong lúc khó khăn, bệnh tật.

Trong nỗ lực hướng đến Đại học Đa ngành và Bền vững, các hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh và lan tỏa giá trị cảm thụ nghệ thuật trong năm 2022 được UEH tích cực đầu tư về mặt chuyên môn, nội dung đa dạng, gần gũi và thiết thực cho người học. Từ đó, giúp xây dựng cộng đồng tư duy cởi mở và sẵn sàng đón nhận sự tinh hoa của nhiều hệ giá trị văn hóa, nghệ thuật, hiểu được những góc nhìn đa chiều và những ý nghĩa khác biệt. Mở đầu là các hoạt động giao lưu trực tiếp được tổ chức hằng tuần và hằng tháng tại UEH English Zone  – Công viên tiếng Anh đầu tiên tại UEH với mục đích hỗ trợ hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thường nhật và giúp người học dễ dàng hòa nhập với môi trường đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Trong đó phải kể đến các chương trình âm nhạc hòa tấu Acoustic show được tổ chức định kỳ giúp người học có thể nâng cao kỹ năng tiếng Anh và giao lưu, kết nối với cộng đồng bằng các tiết mục âm nhạc đầy cảm xúc và công phu. Tiếp đến là UEH Theater – Sân khấu kịch học đường được ra đời với mục đích duy trì và lan tỏa các giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật cho thế hệ trẻ. Với sự hỗ trợ đắc lực từ Sân khấu Kịch Hồng Vân, người học sẽ được thưởng thức và ứng tác cùng các tác phẩm văn học, điển tích, truyền thuyết lịch sử dân gian, đương đại nổi tiếng trong và ngoài nước, giúp mở rộng các kiến thức về nghệ thuật và ứng dụng vào lĩnh vực thực tế, ứng dụng công nghệ để lan tỏa và nâng cao các giá trị nghệ thuật.

Các hoạt động giao lưu văn hoá, nghệ thuật đa dạng giúp từng bước xây dựng cộng đồng UEHer truyền cảm hứng nghệ thuật và hướng đến phát triển bền vững

Bên cạnh chương trình đào tạo, dịch vụ tiên tiến và hoạt động hỗ trợ được quốc tế hoá, các cuộc thi nghiên cứu, dự án thực tế và hoạt động giao lưu, kết nối cũng được nhà trường đẩy mạnh nhằm khích lệ người học phát triển toàn diện, tôn trọng sự đa dạng, để từng bước trở thành công dân toàn cầu, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Với sự chủ động phối hợp của các đơn vị chức năng UEH và các Trường thành viên, các hoạt động dành cho người học luôn được đầu tư chất lượng và thu hút được nhiều sự quan tâm hưởng ứng, tham gia tích cực như: Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh 2022, Tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa, Lễ hội văn hóa Nối vòng tay lớn 2022: BESIDE U, Hội thao truyền thống sinh viên UEH năm 2022, Hội thi “Tiếng hát sinh viên UEH 2022,… Mỗi cá nhân sẽ tìm thấy hoạt động phù hợp với định hướng và có thêm nhiều mối quan hệ khi kết nối những cộng sự mới cùng đam mê, nhiệt huyết cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kỹ năng thực tế.

Với nội dung từng chuỗi hoạt động được lồng ghép hiện đại, thực tiễn và mang tính xây dựng cộng đồng, hướng về các giá trị bền vững như UEH Zero Waste Campus, Chuỗi hoạt động Bình đẳng giới,… người học UEH đã sẵn sàng tiến đến mục tiêu vì sự phát triển bền vững, kế thừa tri thức và kỹ năng từ sự giao thoa Nghệ thuật – Công nghệ – Truyền cảm hứng và được trao quyền để sáng tạo, tự do thể hiện bản thân, tự do định hướng tương lai cho chính mình.

Người học tại UEH được trao quyền để sáng tạo, tự do thể hiện, thử sức và khai phá tiềm năng của bản thân, phát triển toàn diện tại UEH

Những kết quả nổi bật trên hành trình xây dựng cộng đồng hướng đến mục tiêu bền vững

Với thế mạnh kết nối, trên hành trình 46 năm phát triển, UEH đã nỗ lực kiến tạo nên một cộng đồng không ngừng kết nối bằng các giá trị tích cực về tri thức với hơn 30.700 sinh viên, 240.000 cựu sinh viên, 500 Doanh nghiệp, Hiệp hội nghề nghiệp uy tín và 125 Tổ chức giáo dục quốc tế hàng đầu cùng các cá nhân, tổ chức, đối tác, lấy phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cộng đồng.

Năm 2022 là năm đánh dấu sự nâng cấp Hệ thống quản lý CRM chăm sóc đối tác, người học đa kênh và cổng dữ liệu Kho tri thức. Hiểu được tầm quan trọng của dịch vụ hỗ trợ người học và đối tác, Hệ thống CRM và Kho tri thức đã hỗ trợ cung cấp, tìm kiếm thông tin và tích hợp tất cả các kênh thông tin chính thức của nhà trường, giúp khai thác thông tin và thực hiện chăm sóc, hỗ trợ mọi nhu cầu của người học – đối tác.  Với sự tham gia của 14 đơn vị nòng cốt của UEH, hệ thống CRM đã tổng hợp, lưu trữ thông tin và các nội dung hợp tác của 540 đối tác tổ chức, doanh nghiệp có liên hệ với UEH, hướng tới một môi trường chăm sóc và hỗ trợ người học, đối tác chuyên nghiệp, chất lượng.

Song song đó, đặt mục tiêu “Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn”, Nhà trường chú trọng xây dựng mạng lưới quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy quan hệ đôi bên cùng có lợi thông qua các hoạt động như thỉnh giảng/hội thảo thực hiện bởi khách mời là các nhà quản lý doanh nghiệp, tham quan thực tế tại doanh nghiệp, chương trình tài trợ và chương trình thiết kế dành riêng cho từng đối tác. Từ đó, giúp UEH  duy trì mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.

Hơn thế nữa, năm 2022 đã ghi nhận một cột mốc mới tại UEH với người học và đối tác khi cùng nhau kiến tạo nên những giá trị ý nghĩa cho xã hội. Ngày hội Thực tập và việc làm TP.HCM – UEH Career Fair 2022 đã mang đến gần 5000 cơ hội việc làm, từ hơn 42 doanh nghiệp tham gia uy tín, giúp người học tại UEH tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp thực tế. Đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp, đối tác quảng bá thương hiệu đến xã hội, tiếp cận và tuyển dụng được nguồn nhân lực lao động chất lượng cao trên địa bàn thành phố TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Bên cạnh đó, sự đồng hành từ các doanh nghiệp, đối tác tài trợ đã trao tặng hàng trăm suất học bổng và hỗ trợ tài chính với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng, góp phần hỗ trợ cho nhiều sinh viên xuất sắc có cơ hội tiếp tục theo đuổi con đường học vấn và tiếp cận nền giáo dục toàn diện và hiện đại tại UEH. Song song đó, với sự cộng hưởng từ chương trình Giving to UEH đã giúp kết nối nhiều doanh nghiệp tham gia ở nhiều hạng mục để cùng đồng hành tạo cơ hội cho giảng viên, sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn, hỗ trợ các dự án phục vụ cộng đồng và trao quyền cho sinh viên hiện thực hóa các giấc mơ công dân toàn cầu.

Sự đồng hành từ đối tác cùng UEH giúp tạo ra những giá trị cộng hưởng cho cộng đồng – Cùng nhau kết nối, cùng nhau chia sẻ và cùng nhau phát triển

Tiếp tục đóng góp vào định hướng phát triển UEH Đa ngành và Bền vững

Bằng sự quyết tâm và nỗ lực, nhà trường đã kiến tạo nên môi trường giúp người học phát triển toàn diện và một cộng đồng UEHer lan tỏa những giá trị tích cực, lấy phát triển bền vững là cốt lõi. UEH đã sẵn sàng là một đại học thế hệ mới, lắng nghe thời đại, thấu hiểu thế hệ người trẻ, chủ động cập nhật, trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, năng lực, tạo môi trường trao quyền giúp thế hệ nhân sự trong kỷ nguyên số khám phá tiềm năng của bản thân “Thỏa sức sáng tạo – Chủ động tương lai – Toàn diện giá trị”.

Trong tương lai sắp tới, cùng với sự đồng hành của cộng đồng, nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng những giá trị ý nghĩa, đầu tư cho sự phát triển của thế hệ tương lai. Tiên phong mang đến những giá trị giáo dục tốt nhất dành cho người học để đào tạo những thế hệ UEHer toàn cầu, tự tin hành động, lan tỏa giá trị tích cực, đóng góp cho cộng đồng và tiếp tục tạo nên những dấu ấn trên con đường phát triển UEH Đa ngành và Bền vững.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Hotline