Trong buổi Lễ tốt nghiệp hằng năm mà Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức, khoảnh khắc sinh viên Trương Trúc Phương tiến lên sân khấu và nhận tấm bằng cử nhân mà bản thân đã cố gắng bao năm qua đã là một hình ảnh vô cùng đặc biệt và xúc động đối với Thầy, Cô cùng các bạn sinh viên có mặt ngày hôm ấy. Đó là kết quả của một hành trình dài không ngừng vươn lên, là chặng đường mà bất kỳ ai khi nghe đến đều như được tiếp thêm nguồn động lực vượt qua những khó khăn của cuộc sống. 

Luôn giữ trong mình những ước mơ thật đẹp. 

Gần 4 năm về trước, Trúc Phương được biết đến nhiều với hình ảnh cô sinh viên với nụ cười luôn rạng rỡ. Tuy đôi chân của em chẳng thể bước đi như các bạn đồng trang lứa nhưng bằng sự hiếu học, nỗ lực và nghị lực phi thường, em đã trở thành tân sinh viên ngành Hệ thống thông tin quản lý Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH).

Dường như những bất tiện từ căn bệnh viêm tủy cách ngang chẳng hề ảnh hưởng đến tinh thần của cô gái này, em vẫn ngày ngày tiến đến tương lai của mình. Khi được hỏi về ước mơ sau này của mình, Trúc Phương chia sẻ sau này có thể trở thành chỗ dựa cho ba mẹ và gia đình của mình. Một ước mơ đơn giản nhưng lại chứa đựng những nỗi niềm riêng và đẹp đến lạ thường. 

“Em cũng không mong muốn gì đâu, chỉ muốn sau này ra trường có công việc đúng với chuyên ngành mình đã theo học. Trước là để lo cho bản thân mình, hơn nữa là em muốn mình có thể lo lắng được cho cha mẹ nữa”. Trúc Phương chia sẻ.

Mang theo niềm khát khao được học, được trải nghiệm cùng với đó là sự yêu thương, ủng hộ của gia đình và bạn bè, Trúc Phương cùng gia đình phải tạm rời xa quê hương ĐakLak để vào TP. Hồ Chí Minh để viết tiếp câu chuyện nỗ lực của mình.

Hành trình gian nan nhưng vẫn thật diệu kỳ

Bước vào môi trường Đại học, Trúc Phương gặp không ít trở ngại từ việc di chuyển đến sinh hoạt, nhưng với tư chất thông minh cùng với sự động viên, hỗ trợ của gia đình, nhà trường và bạn bè xung quanh. Bố Trúc Phương chia sẻ: 

“Gần 4 năm Phương học Đại học cũng là chừng ấy năm chú từ Đaklak vào TP. Hồ Chí Minh để tiếp thêm động lực cho con được tới trường, gian nan lắm nhưng phải cố gắng vì ước mơ của con. Ngày tốt nghiệp, gia đình ai cũng hạnh phúc và tự hào vì những cố gắng của con đã phần nào được đền đáp” phụ huynh Trúc Phương chia sẻ.

Cũng trong những năm tháng tại UEH, Trúc Phương cùng với người bạn thân, người đã đưa đón Phương đi học suốt những năm học phổ thông, đã chọn học cùng ngành, cùng trường với Phương và đồng hành cùng em trên con đường Đại học. Những khoảnh khắc mà đôi bạn cùng nhau tới giảng đường, cùng nhau vượt khó để chinh phục tri thức luôn là hình ảnh đẹp và đầy cảm xúc đối với Thầy, Cô, bạn bè tại UEH. 

Luôn có hào quang cho những ai không bỏ cuộc 

Lễ tốt nghiệp đã đánh dấu một chặng đường hành trình UEH của Trúc Phương và mở ra một con đường mới với bao hoài bão và khát vọng tương lai. 

Trong buổi lễ tốt nghiệp, Trúc Phương chia sẻ:Em và gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám Hiệu UEH, các quý thầy cô, anh chị đã đồng hành cùng em suốt thời gian qua, em cũng thấy có chút tiếc nuối vì hôm nay là ngày em đã chính thức ra trường, trở thành cựu sinh viên UEH. Em mong rằng một ngày nào đó em có thể quay về trường và trao những phần học bổng để giúp đỡ cho các bạn sinh viên giống như em đã từng được nhận sự hỗ trợ của Thầy, Cô để tiếp thêm nguồn động lực cho các bạn tiếp tục hành trình học tập của mình”. 

Hiện tại, Trúc Phương đã có công việc chính thức tại một công ty về lĩnh vực công nghệ, đúng chuyên ngành mà em hằng ao ước. Không dừng ở đó, em còn mong muốn được tiếp tục học thêm các chứng chỉ cũng như không ngừng nâng cao kỹ năng, kiến thức của mình. 

Bước qua cánh cổng đại học là cánh cửa tương lai rộng mở, dẫu biết những khó khăn vẫn còn đó, nhưng hạnh phúc sẽ mỉm cười với những ai có đủ niềm tin, sự kiên trì và không ngừng nuôi hy vọng. Trích lời TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng UEH gửi gắm đến các bạn tân sinh viên trong buổi Lễ tốt nghiệp: “Nỗ lực bền bỉ là một từ chính xác để nói lên chặng đường 48 năm của UEH và có thể nói đó là một ADN, là mã Gen di truyền của mỗi UEHer. Hôm nay các em tốt nghiệp, nhiều chặng đường khác mà các em sẽ bước đến, nhưng tôi tin rằng UEH ADN đã, đang và sẽ theo các em trong mọi hành trình, mọi thách thức. Nỗ lực bền bỉ cũng chính là động lực để các em không ngừng học hỏi, lấy sự học làm trọng, và khẳng định bản thân trong bất cứ hoàn cảnh nào”. 

Tân cử nhân Trúc Phương đã và đang viết tiếp hành trình đầy bản lĩnh của mình. Hy vọng rằng với những kiến thức, kỹ năng mà em đã được học tại UEH sẽ giúp em có những thành công trong tương lai và là nguồn truyền cảm hứng cho các thế hệ sinh viên nói chung và UEHer nói riêng. 

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phòng Marketing – Truyền thông

Hotline