Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu hóa, sự đa dạng về văn hóa trong lực lượng lao động có thể dẫn đến những thách thức trong giao tiếp. Để giúp người học nâng cao kỹ năng đa văn hóa, tọa đàm ngôn ngữ “Fostering effective communication in multicultural business settings” được tổ chức vào sáng 29/9/2023 cung cấp hành trang cho sinh viên thích nghi và hội nhập ở nơi làm việc đa dạng và quốc tế.

Nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ hằng tháng của Công viên tiếng Anh với nhiều chủ đề thiết thực giúp người học và viên chức UEH hứng thú với việc học ngôn ngữ, UEH English Zone phối hợp cùng Khoa Ngoại ngữ UEH đã tổ chức buổi tọa đàm với chuyên đề “Fostering Effective Communication in Multicultural Business Settings” với sự tham dự của Thầy Andries Dreyer, chuyên gia có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông ngành lữ hành, du lịch và khách sạn.

Với chủ đề tập trung vào việc làm thế nào để giao tiếp hiệu quả trong môi trường kinh doanh đa văn hóa, thầy Andries Dreyer đã trình bày cho người tham dự cách truyền đạt thông tin qua cách phát âm, cách nhấn nhá cũng như hàng loạt các phương thức để giao tiếp hiệu quả hơn. Thêm vào đó, thầy cũng giới thiệu cách thể hiện sự tôn trọng của bản thân đối với các cá nhân thuộc các nền văn hóa khác nhau trong môi trường làm việc.

Trong buổi tọa đàm, diễn giả cũng đã chỉ ra sự khác biệt trong giao tiếp của người Việt Nam khi so sánh với các nước khác. Cụ thể hơn, theo thầy Andries, người Việt Nam coi trọng việc giao tiếp gián tiếp và tinh tế. Các tín hiệu phi ngôn ngữ như gật đầu và mỉm cười thường giao tiếp một cách tế nhị và khéo léo, để tránh mất lòng người khác và duy trì sự hòa thuận trong mối quan hệ, khác với văn hóa người Nam Phi có phong cách giao tiếp trực tiếp hơn.

Diễn giả cũng chia sẻ thêm rằng văn hóa có ảnh hưởng đến cách chúng ta hiểu và tiếp nhận thông điệp. Những người đến từ các nền văn hóa khác nhau có thể hiểu và phản ứng với cùng một thông điệp theo những cách khác nhau. Điều này là do văn hóa định hình cách chúng ta nhìn nhận thế giới, những giá trị và niềm tin mà chúng ta coi trọng, cũng như cách chúng ta giao tiếp và giải thích thông tin, như cách một thông điệp quảng cáo có thể được coi là hấp dẫn ở một nền văn hóa nhưng không hấp dẫn ở nền văn hóa khác.

Với không khí vui tươi, tràn đầy tinh thần học hỏi và sự tích cực đóng góp từ người tham dự, chủ đề của tháng 9 “Fostering Effective Communication in Multicultural Business Settings” đã để lại nhiều câu hỏi thảo luận khi nói về sự khác biệt trong giao tiếp giữa các nền văn hóa và cách để “sống sót” trong môi trường đa văn hóa cũng như xây dựng động lực mạnh mẽ để học và cải thiện ngôn ngữ.

Nằm trong đề án Công viên tiếng Anh – UEH English Zone ra đời với mục tiêu khởi tạo một môi trường học tiếng Anh lành mạnh ở công viên B2, UEH Nguyễn Tri Phương. UEH English Zone tổ chức các buổi trò chuyện, boardgame, tọa đàm ngôn ngữ, chương trình âm nhạc… bằng tiếng Anh định kỳ hằng tuần, hằng tháng. Để đăng ký và tham gia vào các sự kiện sắp tới, hãy tương tác và theo dõi fanpage của UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình nhé.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Hotline