Được thành lập với sứ mệnh duy trì, lan tỏa, tôn vinh những hoạt động truyền cảm hứng nghệ thuật, các giá trị văn hóa nhân văn, ý nghĩa. Với khẩu hiệu “Stay a Play, Stage a culture”, Sân khấu kịch học đường –  UEH Theatre sẽ là sân khấu của những tác phẩm văn học, điển tích, truyền thuyết lịch sử dân gian, đương đại nổi tiếng trong và ngoài nước.

Ngày 21/5/2023 tới đây, UEH Theatre chính thức quay trở lại sân khấu với các vở diễn hứa hẹn mang đến một đêm đầy tính nghệ thuật. Với nội dung hướng đến sinh viên, học sinh THPT trên địa bàn TP.HCM và tất cả những ai yêu thích nghệ thuật sân khấu, các vở kịch sẽ được công diễn hoàn toàn miễn phí. Quá là hấp dẫn phải không nào. Hãy cùng theo dõi nhé!

 

Vở kịch ngắn “Gian Như Mộng”

Chuyển thể bởi thầy Vũ Xuân Trang và Khóa 19, đạo diễn thầy Vũ Xuân Trang.

Từ bộ phim “Tân Vua Hài Kịch 2019” của đạo diễn Châu Tinh Trì

Gian Như Mộng, vở kịch ngắn nói về cô gái Lý Như Mộng có một niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật nhưng gia đình lại ngăn cấm và cô đã quyết định theo đuổi đam mê của mình như một kẻ khờ dại. Trên đường chinh phục ước mơ cô đã chạm mặt những giấc mộng của những kẻ khờ dại khác, cũng như những khó khăn và những gian nan. Vậy liệu cuộc đời của cô ấy sẽ như ý mộng hay chỉ mãi là một giấc mơ?

 

Vở kịch ngắn “Bức Ngôn Đồ Đại Việt”

Chuyển thể từ vở Cải Lương Tuồng Cổ cùng tên của tác giả và đạo diễn Cố NSND Thanh Tòng.

Chuyển thể kịch nói thầy Vũ Xuân Trang và Khoá 19, đạo diễn thầy Vũ Xuân Trang

Vở kịch ngắn diễn ra với bối cảnh nước Đại Việt ta đứng trước cuộc xâm lược của quân Mông Nguyên lần thứ 2. Với dã tâm xâm lược, quân Mông Nguyên có hàng vạn mưu hèn kế bẩn để đẩy ta vào thế hiểm. Bằng mưu kế “nội công ngoại kích” chúng đã mua chuộc một số quan tướng Triều Đình ta, trong đó có Vương Gia Trần Kiện. Nguồn cơn mọi chuyện bắt đầu từ đây. 

Bọn Mông Nguyên tuy lực lượng áp đảo quân ta, nhưng khó có thể đánh chiếm Đại Việt bởi ta đã giăng sẵn những hầm bẫy, bài binh bố trận, luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Do đó để dễ dàng tiến đánh Đại Việt chúng phải biết được đường đi nước bước của quân ta. Ở nước Nam có Đô Tướng Quân Nguyễn Phục, bậc nam nhi nuôi chí lớn, đã từng tung hoành khắp nẻo dọc đường ngang đất nước, có tài thảo lại được Bức Ngôn Đồ Đại Việt. Trần Kiện, cha vợ của Nguyễn Phục, biết được điều này nên đã rắp tâm lôi kéo Phục vào con đường trái đạo, vẽ ra những ảo mộng về một đất nước yên bình sạch bóng quân thù. Tin tưởng cha vợ cũng là người tài hằng đêm nung nấu sách lược để giúp sức bình định giang sơn xã tắc, Nguyễn Phục đã tin tưởng giúp cha thảo lại Bức Ngôn Đồ Đại Việt. 

Liệu Bức Ngôn Đồ này có rơi vào tay của bọn gian tà?

Ai sẽ là người giúp Đại Việt ta có thể xoay chuyển được tình thế? 

Vở kịch ngắn “Những Kẻ Bị Ruồng Bỏ” (The Abandoned Ones)

Phóng tác và chuyển thể từ tác phẩm Bỉ Vỏ của nhà văn Nguyên Hồng và bộ phim Con Đường Diệt Vong của đạo diễn Sam Mendes.

Phóng tác và chuyển thể thầy Vũ Xuân Trang và Khoá 19. Đạo diễn thầy Vũ Xuân Trang.

Một cô gái thôn quê chân chất tin tưởng vào thứ tình yêu không có thật khiến cuộc đời cô lâm vào cảnh khốn cùng không nơi nương tựa. Suốt hành trình đi tìm kiếm bến đỗ cho chính mình, cô gái ấy đã gặp gỡ nhiều số phận khác nhau – nhưng cũng như cô, họ đều là những người lữ khách phiêu bạt vô định trong một thế giới đầy rẫy sự cám dỗ, man trá. Liệu rồi đây số phận của cô ấy sẽ ra sao? Liệu lòng tin giữa người với nhau có thật sự tồn tại hay không? Hay cô ấy lại cứ mãi rong ruổi không hồi kết cho đến suốt cuộc đời? “Những Kẻ Bị Ruồng Bỏ” sẽ giúp chúng ta nhìn nhận nhiều mặt của xã hội thời ấy qua số phận của một con người … Cô ấy chính là Rebecca!

Hãy đến với UEH Theatre và cùng thưởng thức 03 vở kịch thú vị này bằng cách đăng ký tại hướng dẫn dưới đây:

Cách thức đăng ký vé: 

  1. Đăng ký tại link: go.ueh.edu.vn/UEHTheatredk

(Khi bạn đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được bản sao câu trả lời gửi qua email)

  1. Địa điểm: Hội trường A.116 – UEH Nguyễn Đình Chiểu
  2. Thời gian: 14g00 ngày 21/5/2023 (Chủ nhật)
  3. Giá vé: Miễn phí

*Brochure giới thiệu: go.ueh.edu.vn/UEHTheatre

Hotline