Ngày 28 tháng 9 vừa qua, đêm nhạc kịch tiếng Anh Lodestar The Musical lần đầu tiên được tổ chức tại UEH đã thành công ngoài mong đợi. Được dàn dựng theo phong cách nhạc kịch Broadway, kết hợp của âm nhạc, vũ đạo, và diễn xuất sinh động, hài hước, đêm nhạc kịch đã thu hút hơn 800 bạn sinh viên tại sự kiện có một không hai này của UEH.

Trong tuần lễ chào mừng các bạn tân sinh viên, UEH mong muốn dùng chất liệu nhạc kịch để gửi đi những thông điệp mạnh mẽ về tôn trọng khác biệt, về sự chấp nhận, về những khát khao sống tự hào, về sức khoẻ tinh thần và về những điều đẹp đẽ tạo nên sắc màu của mỗi cá nhân. Vì thế, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) kết hợp cùng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên UEH đã tạo ra một không gian âm nhạc Anh ngữ tại chương trình Nhạc kịch Lodestar The Musical.

Nằm trong hoạt động định kỳ Công viên tiếng Anh –  UEH English Zone, đêm nhạc là không gian giúp người học tại UEH trau dồi tiếng Anh, là cơ hội để UEHer tìm thấy hứng thú học ngôn ngữ thông qua âm nhạc. Thông qua những bài hát và trích đoạn từ các tác phẩm nhạc kịch kinh điển lẫn hiện đại, chất liệu xoay quanh các chủ đề tiệm cận với xã hội, người xem dễ dàng cảm thấy được xoa dịu và đón nhận những điều tích cực trên chặng đường sắp tới. Để khởi động đêm nhạc, Ban tổ chức đã tổ chức trò chơi 101 Nhạc kịch giúp tìm hiểu các tác phẩm nổi tiếng trên thế giới cũng như những thông điệp ý nghĩa đằng sau mỗi tác phẩm.

Những bạn sinh viên thành công chinh phục trò chơi hóc búa của Ban tổ chức

Sự dẫn dắt của host Uy Lê khiến cả hội trường được nhiều phen cười “xỉu” vì những pha đùa dí dỏm

Với sự dẫn dắt của host Uy Lê kết hợp cùng những màn biểu diễn thỏa mãn mọi giác quan đến từ các diễn viên nhạc kịch tài năng của Impact Theatre Saigon, đêm nhạc đã giúp người tham dự bước vào thế giới của Lodestar The Musical, hơn 800 bạn sinh viên đã có dịp khám phá những chuyến phiêu lưu đến vùng đất của những vở nhạc kịch từ kinh điển đến hiện đại. Show diễn được chia làm hai chương , được mở đầu bằng các sáng tác nhạc kịch kinh điển, cùng màn hóa thân thành các nhân vật Disney từ các diễn viên, đưa khán giả về với một miền tuổi thơ. Với sự giọng hát truyền cảm của nàng Aurora dịu dàng, nữ chiến binh Mulan mạnh mẽ, cô nàng đam mê khám phá Moana cho đến tiếng hát thảo nguyên vang vọng trong The Lion King, hội trường A1.16 như được trải nghiệm một sân khấu broadway thực thụ.

Màn trình diễn ấn tượng các ca khúc Disney đến từ nhóm nghệ sĩ Impact Theatre Saigon

Nối tiếp theo sau đó là các màn trình diễn cá nhân đầy sức hút đến từ các diễn viên. Các ca khúc được trình diễn có thể kể đến như Guys and Dolls, Through Heaven’s Eyes, Part of your World, Her Voice, If Only, My Favorite Things, Glitter and Be Gay. Mỗi màn biểu diễn đều mang một câu chuyện và một thông điệp ý nghĩa truyền tải đến các bạn sinh viên UEH.

Xoay quanh các chủ đề tiệm cận với xã hội, Lodestar The Musical không chỉ dành cho những fan Broadway đích thực mà còn rất phù hợp cho những người tò mò về môn nghệ thuật này. Bên cạnh việc thưởng thức các bản nhạc đỉnh cao, khán giả UEH còn được lắng nghe những câu chuyện thú vị từ các nghệ sĩ Việt Nam đã dành nhiều năm để theo đuổi nghệ thuật Nhạc kịch từ trong nước đến quốc tế.

Giai điệu phương Đông đầy kịch tính Ai-lai-lai/lai-le-lai-lai trong tiết mục “Through Heaven’s Eyes” trích đoạn tác phẩm Hoàng tử Ai Cập.

Lồng ghép ca khúc “I feel pretty” từ vở nhạc kịch West Side Story vào bối cảnh sông nước miền Tây Việt Nam cùng trang phục truyền thống.

Mỗi bài hát sẽ là một cơ hội để người tham dự trải nghiệm một thế giới đẹp đẽ và thăng hoa của nhạc kịch Broadway và lắng đọng với từng mạch cảm xúc.

Đầy cảm xúc qua màn biểu diễn So Big So Small và Disappear

Cuộc vui nào cũng đến hồi kết. Đêm nhạc kịch Lodestar The Musical đã khép lại với tiết mục đầy bùng nổ: This Is Me trong tác phẩm The Greatest Showman. Với những giọng ca đầy cảm xúc với các UEH-ers, những thước phim nhạc kịch như được sống lại bởi những màn biểu diễn ngoạn mục từ chương trình.

Ánh đèn flash từ các bạn sinh viên thắp sáng cả hội trường vào cuối show diễn

Những ánh đèn cổ vũ đến từ các UEH-ers chính là nguồn động lực to lớn để UEH tiếp tục mang lại những sự kiện mang tính quy mô cho người học. Liệu  Lodestar The Musical có phải là tín hiệu tiên phong để UEH tiếp tục mang lại những chương trình nhạc kịch hoành tráng trong tương lai? Dù câu trả lời như thế nào, không khí tưng bừng và nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ được tiếp tục, cùng lan tỏa những cảm hứng nghệ thuật, nâng cao tư duy sáng tạo và tư duy ngôn ngữ thông qua những bản nhạc tiếng Anh, cùng truyền tải năng lượng tích cực, động lực và niềm tin đến đông đảo các bạn sinh viên với thông điệp “UEH community of Sustainable Changemakers and Art Inspirers”.

Để đăng ký và tham gia các chương trình âm nhạc sắp tới, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình. Các bạn hãy đón chờ nhé!

Tin ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA), Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên UEH

Hotline